Cuộc chơi bộ nhớ smartphone của các đại gia công nghệ

11/05/2016 16:00 GMT+7

Nhu cầu giải trí trên smartphone của người dùng càng cao, đặc biệt với những người thích xem phim, chơi game trên di động thì bộ nhớ trong của máy dường như là không đủ.

Sở dĩ người dùng luôn cần một bộ nhớ lớn hơn là do các tựa game hay các bộ phim ngày càng có đồ họa mạnh, tốn nhiều dung lượng lưu trữ Ảnh:Tinhte
Trong năm 2015, số liệu từ Google và Nielsen cho thấy việc kết nối Internet từ thiết bị di động gia tăng đáng kể, trong đó Việt Nam đạt mức tăng trưởng 150%, chủ yếu dùng để cập nhật mạng xã hội, đọc tin tức, xem video và chơi game. Đó là lý do mà người dùng cần đến khe cắm thẻ nhớ ngoài trên thiết bị di động, trong bối cảnh nhu cầu giải trí trên smartphone, tablet ngày càng cao.
Dù vậy, xu hướng chung của làng công nghệ là smartphone nguyên khối. Để có một thiết kế đẹp hơn, nhiều hãng di động đã phải đánh đổi khe cắm thẻ nhớ dẫn đến nhiều nuối tiếc cho người dùng.
Thật may mắn là Samsung, hãng di động có thị phần lớn ở Việt Nam không hề bị cuốn theo xu thế này. Gã ''khổng lồ'' đến từ Hàn Quốc vẫn lắng nghe người dùng bên cạnh cuộc chạy đua về cấu hình, thiết kế. Smartphone của họ vẫn đảm bảo yếu tố thời trang mà không phải đánh đổi các tính năng đặc biệt như khe cắm thẻ nhớ.
Từ các dòng cao cao cấp như Galaxy Note, Galaxy S đến các model trong phân khúc tầm trung như Galaxy A series đều có thể mở rộng dung lượng lưu trữ qua khe cắm thẻ nhớ ngoài. Bên cạnh thiết kế đẹp, cấu hình tốt thì di động của Samsung luôn được lòng người dùng vì vẫn giữ lại được khe cắm thẻ nhớ với dung lượng lớn.
Cuộc chơi bộ nhớ smartphone của các đại gia công nghệ 2
Người dùng luôn cần dung lượng lưu trữ lớn hơn
Theo khảo sát của Phone Arena trên 4.000 người dùng thì có đến 26,09% người muốn sở hữu smartphone có dung lượng bộ nhớ lưu trữ lớn hơn 64 GB, 23,21% người dùng thích chiếc điện thoại của mình có dung lượng bộ nhớ 64 GB. Chỉ có 0,46% người dùng lựa chọn chiếc điện thoại có bộ nhớ lưu trữ ít hơn 8 GB.
Với những người thường xuyên chụp ảnh, quay phim trên di động thì thẻ nhớ ngoài được xem là lựa chọn tối ưu. Ngay cả những model tầm trung như Samsung Galaxy A5 cũng được hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 128 GB, cho những trải nghiệm tối ưu cùng camera và thiết kế sang trọng. Điều này không chỉ có nghĩa về mặt lưu trữ mà còn giúp việc chuyển đổi dữ liệu từ máy này qua máy khác một cách dễ dàng hơn.
Giải pháp tối ưu về dung lượng lưu trữ
Với những máy không có khe cắm thẻ nhớ, người dùng cần phải bỏ ra một khoản tiền lớn để mua một phiên bản có dung lượng lớn hơn. Phiên bản 16 GB sẽ có giá thành phải chăng nhưng không đủ để lưu trữ. Bản 32 GB là lựa chọn hợp lý nhưng nhà sản xuất lại không giới thiệu phiên bản này mà chỉ đưa ra các lựa chọn 16 GB, 64 GB hoặc 128 GB.
Cuộc chơi bộ nhớ smartphone của các đại gia công nghệ 3
Các phần mềm cài sẵn trong máy của một số phiên bản 16 GB đã tốn một phần lớn dung lượng, không gian để lưu trữ cá nhân còn rất ít. Trong trường hợp này người dùng có hai lựa chọn, hoặc là chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn để mua thêm dung lượng lưu trữ, hoặc là tìm đến những model hỗ trợ thẻ nhớ ngoài để giải quyết vấn đề về lưu trữ.
Trong phân khúc dưới 10 triệu đồng, Galaxy A5 của Samsung là lựa chọn sáng giá. Máy hỗ trợ mở rộng dung lượng lưu trữ qua thẻ nhớ ngoài lên đến 128 GB. Người dùng chỉ cần bỏ ra một khoản tiền nhỏ để nâng cấp bộ nhớ của máy.
Dễ dàng cấp bộ nhớ trong
Ngoài khả năng mở rộng dung lượng lưu trữ qua thẻ nhớ ngoài, Samsung Galaxy A5 còn hỗ trợ tính năng Adoptable Storage. Ứng dụng này cho phép người dùng chuyển đổi một phần dung lượng của thẻ nhớ ngoài thành bộ nhớ trong của máy.
Ứng dụng này được miễn phí trên cửa hàng của Google, người dùng chỉ cần chuẩn bị một thẻ nhớ ngoài và làm theo các hướng dẫn của phần mềm. Ưu điểm của Adoptable Storage là có thể mở rộng dung lượng bộ nhớ trong mà không tốn quá nhiều kinh phí.
Samsung Galaxy A5 là smartphone hội tụ đầy đủ các yếu tố về thiết kế, cấu hình và các tính năng hữu ích. Máy có thiết kế đẹp với khung kim loại nguyên khối kết hợp 2 mặt kính cường lực. Galaxy A5 cũng nằm top những smartphone có cấu hình tốt trong phân khúc tầm trung. Máy chạy hệ điều hành Android 5.1, dùng chip Exynos 7850, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16 GB và có thể mở rộng dung lượng lưu trữ qua khe cắm thẻ nhớ lên đến 128 GB.
Samsung Galaxy A5 hiện có giá 8,99 triệu đồng. Đây là mức giá hấp dẫn cho một model trung cấp nhưng thiết kế cao cấp, cấu hình tốt và dung lượng lưu trữ cao cho người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.