Cuộc chiến chống tội phạm - Kỳ 34: Mã tấu náo loạn miệt vườn

06/04/2015 06:10 GMT+7

Từ những mâu thuẫn, xích mích nhỏ đến cạnh tranh trong làm ăn, nhiều người sẵn sàng gọi côn đồ hoặc băng nhóm vác hung khí tới thanh toán đối thủ. Đó là tình trạng đáng báo động ở nông thôn ĐBSCL hiện nay.

Từ những mâu thuẫn, xích mích nhỏ đến cạnh tranh trong làm ăn, nhiều người sẵn sàng gọi côn đồ hoặc băng nhóm vác hung khí tới thanh toán đối thủ. Đó là tình trạng đáng báo động ở nông thôn ĐBSCL hiện nay.
 
Nhiều nghi phạm trong băng nhóm bị bắt giữ với đầy hình xăm trên người - Ảnh: Hoàng Phương
Chém loạn xạ giữa đêm khuya
Khoảng 23 giờ ngày 4.4, tại P.10 (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang), Lâm Thanh Sang (còn gọi là Sang “nhỏ”, 26 tuổi, ngụ xã Trung An, TP.Mỹ Tho) cùng “chiến hữu” vác mã tấu đi tìm một nhóm thanh niên khác để giải quyết chuyện ân oán trước đó. Gặp nhau, hai bên chém loạn xạ và chỉ trong tích tắc phe của Sang phải tháo chạy. Tuy nhiên, khi từ đường Ấp Bắc rẽ vào một con hẻm trên đường Hồ Văn Nhánh thì nhóm của Sang bị phe đối thủ bất ngờ ào ra tấn công. Cuộc hỗn chiến gây náo động đường phố, để lại nhiều vết máu ở hiện trường.
Khoảng một giờ sau, bảo vệ một siêu thị gần đó nghe tiếng chó sủa, tới kiểm tra và phát hiện Sang đang nằm bất động trên vũng máu trong một con hẻm cách hiện trường vài chục mét. Sang được đưa tới bệnh viện cấp cứu, nhưng đã tử vong vì vết thương quá nặng. Theo kết quả giám định pháp y thì Sang bị các đối thủ đâm, chém khoảng 15 nhát khắp người. Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ một gậy 3 khúc, một cái kéo và một số hung khí khác mà hai nhóm côn đồ bỏ lại. Qua điều tra bước đầu, công an xác định ngoài Sang bị tử vong, vụ hỗn chiến còn làm cho 3 người khác thuộc 2 băng nhóm bị trọng thương.
Qua truy xét nhanh, đến chiều 5.4 các trinh sát hình sự Công an TP.Mỹ Tho và Công an Tiền Giang phối hợp đã bắt giữ Nguyễn Phước Hải (20 tuổi, ngụ xã Thới Sơn, TP.Mỹ Tho) trong lúc Hải đang điều trị vết thương tại một bệnh viện tư ở Bến Tre. Sau khi gây án, Hải tới Bệnh viện Quân y 120 băng bó, nhưng do vết thương khá nặng nên bác sĩ đề nghị chuyển về Bệnh viện đa khoa Tiền Giang. Vì sợ bị phát hiện nên Hải đã chạy sang Bến Tre nhập viện và bị bắt.
Côn đồ đi cả 2 xe khách !
Như Thanh Niên thông tin, tối 24.3, lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng Công an TX.Cai Lậy đã bắt gọn 63 nghi phạm trong một băng nhóm thuê 2 chiếc xe khách loại 30 chỗ ngồi đang đi tìm đối thủ để “nói chuyện”. Khám xét xe khách, công an phát hiện nhiều hung khí như mã tấu, dao Thái Lan, tuýp sắt, dao tự chế, gậy 3 khúc, roi điện... được giấu trong bao tải để dưới sàn xe. Nhưng những người có mặt trên xe đều chối, không nhận là của mình; nhiều người còn khai là đang đi... hát karaoke!
Theo thượng tá Nguyễn Văn Nhỏ, Trưởng công an TX.Cai Lậy, người cầm đầu vụ việc trên là Nguyễn Quang Bảo (còn gọi là Bảo “điên”, 30 tuổi, ngụ khu 2, thị trấn Cái Bè, H.Cái Bè, Tiền Giang). Chỉ vì tranh chấp trong việc kinh doanh game bắn cá với một người ở xã Long Trung (H.Cai Lậy), Tiến “đen” (ngụ TX.Cai Lậy) đã cầu cứu Bảo “điên” là một tay trùm giang hồ ở khu vực H.Cái Bè, nhờ can thiệp. Do vậy, Bảo “điên” đã tập hợp 5 đàn em cũng là những tay anh chị từng quậy phá ở địa bàn H.Cái Bè, và 5 đàn em này đã huy động thêm “tay chân” ở nhiều băng nhóm khác, trong đó có nhiều người xăm mình vằn vện. 63 nghi phạm thuê 2 chiếc xe khách tới Cai Lậy để “dàn xếp” với đối thủ của Tiến “đen”.
Thượng tá Lê Hoàng Tiến, Trưởng công an H.Cái Bè, cho biết trong số 63 nghi phạm bị bắt giữ có tới 57 người ngụ trên địa bàn H.Cái Bè và có một người từng gây án, đã bị khởi tố nhưng được cho tại ngoại. Với trường hợp này, cơ quan điều tra củng cố hồ sơ và bắt tạm giam.
Đuổi chém học sinh ngay trước cổng trường
Tối 1.4, trước cổng Trường THCS Xuân Diệu (TP.Mỹ Tho), khi em Phạm Kỳ An (14 tuổi, học sinh lớp 8) vừa ra tới cổng gặp bạn là Lê Thanh Phong (16 tuổi) thì bất ngờ bị 2 tên côn đồ cầm hung khí truy đuổi. Nhờ nhanh chân tháo chạy nên An chỉ bị xây xát nhẹ, trong khi đó Phong bị đâm 7 nhát bằng dao bấm, phải nhập viện điều trị.
Qua truy xét, công an xác định 2 nghi phạm gây án là Trần Bảo Trọng (20 tuổi) và Nguyễn Phi Long (18 tuổi, đã có một tiền án), cả 2 cùng ngụ P.3 (TP.Mỹ Tho). Theo điều tra của công an, nguyên nhân xuất phát từ việc Nguyễn Minh Thành (14 tuổi, học sinh lớp 8 Trường THCS Xuân Diệu) có quen một bạn gái học cùng lớp với An. Trong một bữa tiệc sinh nhật, An chụp hình cùng các bạn và đưa lên Facebook. Thành phát hiện và bình luận chê bai trên Facebook nên xảy ra mâu thuẫn và hai bên đã xảy ra ẩu đả trong trường. Nhưng chưa dừng lại ở đó, tối 1.4, Thành gọi cho bạn là Lê Phong Hải (bán vé số) nói mình đang bị đánh. Ngay lập tức Hải gọi Trần Bảo Trọng và Nguyễn Phi Long mang dao và tuýp sắt đến chờ trước cổng trường tấn công An và Phong. Gây án xong, cả hai đã bỏ trốn. Công an đang kêu gọi cả hai ra đầu thú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.