Cùng thí sinh đến trường thi - Thêm niềm tin để người trẻ đạt ước mơ

02/07/2014 06:00 GMT+7

Chuyến tàu từ ga Tam Kỳ và những chuyến xe từ cao nguyên Đắk Lắk đã đưa gần 150 thí sinh về TP.HCM dự thi ĐH đợt 1, trong sự hân hoan chào đón nồng nhiệt của tình nguyện viên và người dân TP.HCM.

 Cùng thí sinh đến trường thi - Thêm niềm tin để người trẻ đạt ước mơ
Thí sinh Đắk Lắk trong chuyến xe về TP.HCM - Ảnh: Ngọc Quyền

Học trò nghèo xứ Quảng đi thi... bằng tàu lửa

Đây là chương trình “Cùng thí sinh đến trường thi” - với hình thức hỗ trợ vé tàu, xe và nơi ăn chốn ở trong suốt thời gian các thí sinh (TS) lưu lại TP.HCM, do Báo Thanh Niên phối hợp hai Tỉnh đoàn Đắk Lắk, Quảng Nam và Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, nhãn hàng OTiV của Công ty Cổ phần Dược phẩm ECO tổ chức.

Tàu chở TS cập ga Sài Gòn lúc 10 giờ ngày 1.7. Các công tác hỗ trợ TS tiếp theo như: nhà trọ, hướng dẫn đi lại, ăn uống… được các tình nguyện viên của Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM chuẩn bị chu đáo.

 

Tiếp tục tiếp nhận TS đi thi miễn phí đợt 2

Chương trình “Cùng thí sinh đến trường” đợt 2 sẽ khởi hành vào ngày 6.7. Tham gia chương trình, các TS ở 2 tỉnh Quảng Nam, Đắk Lắk sẽ được hỗ trợ vé xe, tàu lượt đi; 50% giá vé lượt về; tiền ăn dọc đường; tiền ăn 4 ngày tại TP.HCM. Ngoài ra, còn được hỗ trợ nhà trọ miễn phí, giá rẻ và đi lại trong thời gian thi ở TPHCM. TS đăng ký tại:

Quảng Nam: Ban Thanh thiếu nhi - Trường học Tỉnh đoàn Quảng Nam, theo SĐT: 0935091800.

Đắk Lắk: Ban Thanh thiếu nhi - Trường học Tỉnh đoàn Đắk Lắk, theo SĐT: 05003856652.

Trước đó, tại buổi tiễn các TS, anh Thái Bình, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam, cho biết: “Đối với nhiều TS, đợt dự thi lần này tại TP.HCM có lẽ là lần đầu tiên xa nhà, lạ nước lạ cái. Do đó, sự quan tâm, giúp đỡ của Báo Thanh Niên cùng đơn vị tài trợ là một nghĩa cử hết sức nhân văn. Qua đó giúp các TS ổn định tâm lý trước khi bước vào kỳ thi”.

Trong số TS lên tàu vào TP.HCM, có 1 TS hoàn cảnh hết sức đặc biệt. Đó là trường hợp của Võ Thị Thanh Thảo (quê tại xã Đại Đồng, H.Đại Lộc). Thảo sinh ra chỉ nặng 800 gr, dù đã là một thiếu nữ 19 tuổi nhưng Thảo lại mang hình hài của một cô bé 4 tuổi, nặng 17,5 kg và chỉ cao hơn 1 m. Thảo trải lòng: “Thấy các anh chị áo xanh tình nguyện cùng phóng viên Báo Thanh Niên theo tàu, em ấm lòng lắm”.

Tại ga Tam Kỳ, ông Huỳnh Văn Chín, Trưởng ga Tam Kỳ, đã tổ chức một cuộc nói chuyện thân mật với các TS. Ông Chín cho biết để phục vụ tốt các TS đi thi, đơn vị đã tổ chức một nhóm thanh niên tình nguyện hướng dẫn các em. Đơn vị sẽ tạo điều kiện tối đa trong 2 đợt ra quân, để cùng với tổ cung ứng của Xí nghiệp kinh doanh dịch vụ đường sắt Sài Gòn nâng cao chất lượng phục vụ của ngành đường sắt.

Đặc biệt, để động viên các TS, nhà ga quyết định sẽ trao 5 suất học bổng cho những TS trong chương trình.  

Những chuyến xe từ cao nguyên

Sau hơn 10 tiếng đồng hồ vượt chặng đường dài trên QL14, bốn chiếc xe chở TS đã đến Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM vào tối 30.6. Các TS đã được hướng dẫn tận tình đến các điểm thi, gần 50 TS được sắp xếp chỗ ở trọ miễn phí...

Anh Phạm Trọng Phát, Phó trưởng ban Trường học Tỉnh đoàn Đắk Lắk, trưởng đoàn đưa TS đi thi, nhận xét: “Chuyến đi diễn ra thuận lợi, tất cả TS đều chấp hành nghiêm túc các hướng dẫn, quy định của ban tổ chức khi đi đường, sức khỏe các em được đảm bảo”.

Trước đó, cũng trong sáng 30.6, tại TP.Buôn Ma Thuột, hàng trăm thanh niên, sinh viên tình nguyện cùng TS đi thi tập trung dự lễ ra quân Tiếp sức mùa thi do Tỉnh đoàn Đắk Lắk tổ chức.

Ông Trần Văn Minh từ xã biên giới Ia Jlơi, H.Ea Súp, vượt hơn 100 km về Buôn Ma Thuột tiễn con trai Trần Chí Hiếu đi thi, đã xúc động chứng kiến việc TS được hỗ trợ cho chuyến đi này. “Các cháu được chăm lo như thế này làm phụ huynh chúng tôi vui và yên tâm lắm”, ông Minh nói.

TS Hồ Lê Nhã ở H.Krông Bông cho biết: “Ban đầu mẹ em định gác công việc đồng áng để cùng đi, nhưng khi biết tỉnh đoàn tổ chức chu đáo cả nơi đi và điểm đến thì không còn băn khoăn, lo lắng gì nữa”. Để kịp khởi hành, nhiều TS ở các huyện xa đã đón xe buýt từ mờ sáng về điểm tập trung ở Buôn Ma Thuột, ai nấy đều phấn khích nhưng cũng pha chút hồi hộp trước chuyến đi xa…

Anh Bùi Quang Huy, Ủy viên Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch Thường trực T.Ư Hội Sinh viên VN, đã đánh giá cao hoạt động đưa đón TS có hoàn cảnh khó khăn tại Đắk Lắk đi thi ở TP.HCM. “Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần giảm bớt những nỗi lo về phương tiện, chỗ ăn, nghỉ cho thí sinh; tiếp thêm nghị lực và niềm tin để các thí sinh thực hiện thành công ước mơ vào ĐH, CĐ”, anh Huy nhận định.

Chủ động chăm sóc sức khỏe để đạt kết quả cao

Tiếp nối chuỗi các hoạt động xã hội Công ty Cổ phần Dược phẩm ECO đã và đang đồng hành, chương trình Cùng thí sinh đến trường thi phối hợp với Báo Thanh Niên lần này là một trong những hoạt động vì cộng đồng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Với chương trình Cùng thí sinh đến trường thi, nhãn hàng OTiV sẽ trực tiếp hỗ trợ các TS hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp các em đến gần hơn với giảng đường đại học. Đồng thời sẽ tiếp tục đồng hành với các em trên chặng đường thực hiện ước mơ và góp phần vì sự phát triển chung của xã hội.

Về phía các TS, chúng tôi mong muốn các em có được một sự chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi bằng việc chủ động chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần; xây dựng phương pháp học tập khoa học, chế độ dinh dưỡng hợp lý và dành thời gian nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc. Bên cạnh đó, TS nên bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ có tinh chất từ thiên nhiên để tăng khả năng ghi nhớ và tư duy tốt nhằm ôn thi hiệu quả, đem lại kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

ThS - BS Bùi Ngọc An Pha
Giám đốc y khoa Công ty Cổ phần Dược phẩm ECO

Cùng thí sinh đến trường thi - Thêm niềm tin để người trẻ đạt ước mơ 

Hoàng Sơn - Trần Ngọc Quyền 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.