Cùng hành động đẹp

14/07/2015 10:30 GMT+7

Hơn 1.600 tình nguyện viên tại 5 tỉnh thành vừa đồng loạt chung tay thực hiện hành động đẹp vì môi trường và nước sạch cho cộng đồng.

Hơn 1.600 tình nguyện viên tại 5 tỉnh thành vừa đồng loạt chung tay thực hiện hành động đẹp vì môi trường và nước sạch cho cộng đồng.

Đại diện VBL trao tặng công trình tài trợ nước sạch cho tỉnh Quảng Nam - Ảnh: Lê Vũ
Đó là dọn vệ sinh, khơi thông dòng chảy cho các bờ biển, bờ sông, phát tờ rơi tuyên truyền ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước… Hoạt động trên nằm trong khuôn khổ của chương trình “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” do Công ty TNHH Nhà máy bia VN (VBL) phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên VN (Hội LHTN VN) tổ chức.
Người dân nhiệt tình hưởng ứng
Ra đời từ năm 2012, “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” là một trong những chương trình cộng đồng được VBL thực hiện nhằm góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, đồng thời hỗ trợ mang nước sạch đến nhiều địa phương gặp khó khăn về nước sạch trong sinh hoạt.
Hãy cam kết, chia sẻ, đóng góp hình ảnh đẹp tại http://www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn để nhiều hơn nữa các công trình nước sạch được tài trợ, mang nhiều hơn nữa niềm vui nước sạch đến cộng đồng.
Nước sạch đang dần trở nên khan hiếm. Nhận thức được tính cấp thiết của việc chung tay hành động vì môi trường và nước sạch cho cộng đồng, nhiều doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trên cả nước đã tham gia các hoạt động cộng đồng.
Điển hình phải kể đến là chương trình “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” được VBL triển khai từ năm 2012. Qua chương trình, nhiều bạn trẻ đã hành động thiết thực góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước.
Từ năm 2015, với sự phối hợp thực hiện của Hội LHTN VN, chương trình lan tỏa sâu rộng hơn nữa thông điệp ý nghĩa của chương trình thông qua nhiều hoạt động thiết thực vì môi trường và nước sạch cho cộng đồng. Cụ thể, sau thành công của đợt ra quân đầu tiên tại TP.HCM, chương trình đã được nhân rộng ra các tỉnh như: Nha Trang, Cần Thơ, Quy Nhơn, Quảng Nam và Đà Nẵng.
Tính đến nay, hơn 2.000 tình nguyện viên đến từ VBL và Hội LHTN VN tại các địa phương đã hào hứng tham gia nhiều hoạt động như dọn vệ sinh hàng ngàn mét vuông bờ kênh, rạch và bờ biển, tuyên truyền tại các tuyến giao thông trọng điểm, phát tận tay người dân gần 45.000 tờ rơi mang thông điệp tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước... Sự sôi nổi, nhiệt huyết của các tình nguyện viên trong từng công việc đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người dân.
Mang niềm vui đến cộng đồng
Ngoài các hoạt động chung tay vì nguồn nước sạch được tổ chức quy mô tại các địa phương, chương trình còn hướng đến mục tiêu “1 triệu hành động đẹp vì môi trường và nước sạch cho cộng đồng” trên website www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn.
Những hành động đẹp về môi trường và nước sạch cho cộng đồng không chỉ mang ý nghĩa sẻ chia mà còn góp phần cùng chương trình đưa nước sạch đến những nơi đang gặp khó khăn.
Đến nay, đã có 170.000 hành động đẹp được gửi về trang web của chương trình. Thôn Mực, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam đã trở thành địa phương đầu tiên được nhận tài trợ từ chương trình để xây dựng bể chứa nước và hệ thống đường ống dẫn nước sinh hoạt cho đồng bào dân tộc Cơ Tu vào ngày 7.7 vừa qua.
Thôn Mực được đánh giá là vùng đặc biệt khó khăn về nguồn nước sạch. Theo anh A Rât Then, Bí thư Chi đoàn thôn, cả vùng có 115 hộ dân sử dụng chung 4 bể nước tự phát được dẫn về từ các khe trên núi bằng những đường ống rất nhỏ và không qua xử lý. Vào mùa hè, nguồn nước cạn kiệt nên đôi khi chỉ dẫn về được non một bể nước. Nước ăn uống còn khan hiếm nên chuyện tắm giặt của cả thôn chủ yếu được lấy từ con suối cạn đục và bẩn quanh năm. Đây cũng là nguyên nhân khiến người dân (đặc biệt là các em nhỏ) thường bị ngứa ngáy, mưng mủ ngoài da.
Với giá trị tài trợ 100 triệu đồng, hệ thống ống dẫn nước sạch từ công trình nước sạch đầu nguồn cùng bể chứa nước sinh hoạt chung sẽ giúp hiện thực hóa phần nào ước mơ về nguồn nước sạch cho đồng bào Cơ Tu, để câu chuyện nước sinh hoạt, ăn uống không còn là nỗi lo lắng thường ngày của người dân vùng núi xa xôi cách trở này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.