Cửa hàng bán ‘thẻ thần kỳ’ diệt virus, chống cảm bị phạt 8 triệu đồng

Trần Cường
Trần Cường
09/05/2020 14:40 GMT+7

Một cơ sở kinh doanh bán " thẻ thần kỳ ”, đeo vào có thể ngăn ngừa virus, nấm mốc, vi khuẩn, chống cảm vừa bị phạt 8 triệu đồng.

Trưa 9.5, trao đổi với Thanh Niên, chỉ huy Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 (thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa lập biên bản xử phạt hành chính 8 triệu đồng đối với một cơ sở kinh doanh hàng hóa nhập lậu, trong đó có những mặt hàng không được kiểm định chất lượng.
Cụ thể, ngày 6.5, Đội QLTT số 4 phối hợp với Công an quận Đống Đa (Hà Nội), Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra cửa hàng TOKYO NHIM COSMESTIC chuyên kinh doanh hàng hóa phục vụ cho việc phòng, chống dịch Covid-19, địa chỉ tại số 97 phố Đặng Tiến Đông (quận Đống Đa).

"Thẻ thần kỳ" có chữ nước ngoài, không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng

Ảnh Vũ Yến

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác phát hiện 320 chiếc thẻ “thần kỳ”, được quảng cáo có thể chống virus; 149 lọ dung dịch sát khuẩn các loại. Toàn bộ số hàng hóa này đều gắn nhãn có chữ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, chất lượng. Số hàng này trị giá 23,4 triệu đồng.
Làm việc với lực lượng chức năng, chị Nguyễn Thị Q. (29 tuổi, chủ cơ sở) cho biết, nắm bắt nhu cầu của khách hàng, chị Q. đã thu gom số hàng hóa này trôi nổi trên thị trường về bán kiếm lời, nên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Những tác dụng của "thẻ thần kỳ" mà chủ cửa hàng "nổ" để bán hàng

Ảnh Cơ quan Công an cung cấp

Theo tài liệu của phía công an, trước đó, chị Q. đã rao bán loại thẻ “thần kỳ” này với giá 150.000 đồng/thẻ, và quảng cáo khi đeo thẻ này có thể ngăn ngừa sự truyền nhiễm của virus, nấm mốc, vi khuẩn thông qua đường hô hấp, bên cạnh đó còn chống được cảm và “đánh bay 99,99% virus, vi khuẩn lây bệnh trong vòng 30 ngày”.
Đội QLTT số 4 đã phối hợp với các bên liên quan thu giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiêu hủy, đồng thời lập biên bản xử phạt hành chính 8 triệu đồng đối với cơ sở này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.