Cử tri Long Thành bức xúc chuyện 'dự án bà Mỹ Thanh ký trái thẩm quyền'

Lê Lâm
Lê Lâm
27/11/2018 14:38 GMT+7

Tại buổi tiếp xúc với ĐBQH, các cử tri phản ánh đến ông Võ Văn Thưởng những bức xúc trong dự án quy hoạch khu dân cư An Hưng Phát liên quan đến bà Phan Thị Mỹ Thanh, nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai.

Sáng ngày 27.11, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban tuyên giáo TƯ, ĐBQH tỉnh Đồng Nai (tổ số 1) đã có buổi tiếp xúc sau kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV với cử tri H.Long Thành (Đồng Nai).
Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã phản ánh đến ĐQQH những bức xúc trong dự án quy hoạch khu dân cư An Hưng Phát ở xã Phước Tân (TP.Biên Hòa, Đồng Nai), trước đây thuộc H.Long Thành.
Các cử tri cho rằng đây là dự án mà bà Phan Thị Mỹ Thanh (nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, người vừa bị Ủy ban kiểm tra TƯ kỷ luật vì có nhiều sai phạm) đã ký quyết định trái thẩm quyền, vì dự án không thuộc trường hợp thu hồi đất nhưng chính quyền tổ chức cưỡng chế rồi giao đất cho tư nhân phân lô bán nền.
Ngoài ra, cử tri còn phản ánh các vấn đề đất đai khác như bị chính quyền mượn đất trồng rừng sau đó không trả, nhà đất không được cấp sổ...
Trả lời ý kiến các cử tri, ông Võ Văn Thưởng đề nghị chính quyền địa phương phải tăng cường đối thoại, gặp gỡ người dân, cầu thị, lắng nghe người dân trình bày và giải quyết thấu tình đạt lý. Phải làm hết trách nhiệm trên cơ sở tôn trọng lợi ích của dân chứ đừng e ngại, né tránh.
Bà Bùi Thị Điển (ngụ ấp Đồng, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), người dân có đất nằm trong quy hoạch khu dân cư An Hưng Phát trình bày bức xúc với ĐBQH. Ảnh: Lê Lâm
Đối với những bức xúc liên quan đến dự án An Hưng Phát, ông Võ Văn Thưởng đề nghị Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh, đang có mặt tại buổi tiếp xúc, lắng nghe, tiếp thu, chỉ đạo rà soát lại việc thu hồi, cưỡng chế, đền bù đất đai của người dân, giải quyết đúng pháp luật.
Trước khi kết thúc buổi tiếp xúc, ông Võ Văn Thưởng tâm sự : “Tôi luôn mong cứ mỗi lần tiếp xúc, gặp các cử tri là phải vui hơn lần trước, chứ gặp lần nào cũng nghe chưa có chuyện giải quyết được là lòng nặng trĩu. Như hôm qua tôi tiếp xúc cử tri ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai) xong, tối về ngủ không ngon”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.