TNO

Cụ ông trồng vườn hoa cổ tích tặng người vợ mù

19/02/2016 16:00 GMT+7

(Tin Nóng) Thương người vợ mù sống cuộc đời buồn tẻ và mặc cảm, một cụ ông đã tự tay vun xới biến mảnh vườn thành một thảm hoa, theo Oddity Central ngày 18.2.

(Tin Nóng) Thương người vợ mù sống cuộc đời buồn tẻ và mặc cảm, một cụ ông đã tự tay vun xới biến mảnh vườn thành một thảm hoa, theo Oddity Central ngày 18.2.

Cụ ông trồng vườn hoa cổ tích tặng người vợ mù - ảnh 1
Ngôi nhà giữa vườn hoa của vợ chồng ông Kuroki - Ảnh: Yoshiyuki Matsumoto

Mỗi mùa hoa shibazakura, khu vườn xinh đẹp ở thị trấn Shintomi, tỉnh Miyazaki ( Nhật Bản) thu hút hàng ngàn du khách. Nhiều người đến đây không chỉ ngắm hoa, chụp ảnh mà còn muốn gặp tận mặt đôi vợ chồng chủ vườn có chuyện tình cảm động như trong cổ tích.

Năm 1956, ông và Kuroki cưới nhau. Họ mua mảnh đất ở thị trấn này để xây nhà và gầy dựng một trang trại bò sữa. Vợ chồng họ làm việc chăm chỉ nhiều năm với hy vọng khi về già họ có thể cùng đi du lịch vòng quanh Nhật Bản. Thế nhưng mọi thứ không như mong muốn.

Cụ ông trồng vườn hoa cổ tích tặng người vợ mù - ảnh 2
Người đàn ông trồng cả vườn hoa tặng vợ - Ảnh: Yoshiyuki Matsumoto

Sau 30 năm chung sống, ở tuổi 52, bà Kuroki bị mù do biến chứng của bệnh tiểu đường. Mặc cảm khuyết tật, người phụ nữ này chán nản và nhốt mình trong nhà. Nhìn cảnh ấy, ông Kuroki rất đau lòng. Cho đến một ngày, ông chú ý đến loài hoa shibazakura trong vườn. Đó là loài hoa không những đẹp mà còn có hương thơm. Ông quyết định sẽ trồng hoa cho người vợ mù thưởng thức mùi hương. Ông cũng tin rằng vườn hoa xinh đẹp sẽ thu hút đông đảo khách đến thăm và bà sẽ không còn cô quạnh nữa.

Cụ ông trồng vườn hoa cổ tích tặng người vợ mù - ảnh 3
Mặc dù bị mù nhưng bà Kuroki có thể ngửi được hương hoa - Ảnh: Yoshiyuki Matsumoto

Nghĩ là làm, ông đóng cửa trang trại bò sữa và xới đất trồng hoa. Những thảm hoa shibazakura đã phủ kín cả khu vườn rộng lớn và nổi tiếng khắp Nhật Bản.

Sau 10 năm, từ những luống hoa đầu tiên, khu vườn của ông bà Kuroki đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng. Vào mùa hoa nở, khu vườn này có thể đón đến 7.000 du khách mỗi ngày.

Cụ ông trồng vườn hoa cổ tích tặng người vợ mù - ảnh 4
Du khách đến vườn hoa để chụp ảnh và nghe một câu chuyện đẹp - Ảnh:Yoshiyuki Matsumoto
Và dĩ nhiên bà Kuroki cũng không còn buồn chán nữa. Ngày ngày, bà có thể cảm nhận được hương hoa luôn ngào ngạt, thành quả tình yêu của người bạn đời.

T.Anh

>> Những đóa hoa đầu tiên cho Ngày Tình nhân trên vũ trụ
>> Ngỡ ngàng hoa nở trên thung lũng ‘chết’
>> Lung linh 25.000 hoa hồng LED sáng rực ở Hồng Kông
>> Thăm ‘Vườn hoa châu Âu’ Keukenhof để gặp Van Gogh
>> Thái Lan, vùng đất để quay phim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.