TNO

Cú nhảy hơn 3.000 m từ đỉnh Kilimanjaro

21/02/2015 19:03 GMT+7

(Tin Nóng) Một nhà mê phiêu lưu mạo hiểm người Nga trong trang phục đặc biệt đã nhảy từ đỉnh núi lửa cao nhất thế giới, Kilimanjaro ở châu Phi, trải qua khoảng 60 giây rơi tự do suốt quãng đường hơn 3 km.

(Tin Nóng) Một nhà mê phiêu lưu mạo hiểm người Nga trong trang phục đặc biệt đã nhảy từ đỉnh núi lửa Kilimanjaro cao nhất châu Phi, trải qua khoảng 60 giây rơi tự do suốt quãng đường hơn 3 km.


Cú nhảy của Rozov từ đỉnh núi Kilimanjaro - Ảnh: Red Bull

Valery Rozov, 50 tuổi, đã làm được điều mà chưa có người nào dám nghĩ chứ chưa vội đề cập đến chuyện dám làm.

Ông đã vượt qua sự sợ hãi khi nhảy BASE vào ngày 10.2 từ độ cao 5.460 m tính từ điểm Uhuru trên núi Kilimanjaro xuống bãi đáp là trại Barranco ở độ cao gần 4.000 m, bay quãng đường gần 3 km, trở thành người đầu tiên chinh phục đỉnh núi cao nhất châu Phi nằm trong lãnh thổ Tanzania.

Nhảy BASE đơn giản là nhảy khỏi một điểm cao nào đấy trong khi đeo dù hoặc bộ đồ có cánh. Trào lưu nhảy BASE đang ngày càng được nhiều người yêu thích, và họ sẵn sàng nhảy khỏi bất cứ đỉnh cao nào đã chọn, từ vách đá, núi, cầu hoặc tòa nhà.

“Tôi đã bỏ ra cả năm trời để chuẩn bị cho cú nhảy để đời này”, theo trang Red Bull (đơn vị tài trợ co cú nhảy) ngày 20.2 dẫn lời của vận động viên mê mạo hiểm Rozov.


Ảnh mô tả cú nhảy của Rozov từ đỉnh núi Kilimanjaro - Ảnh: Red Bull

Rozov tiết lộ bí quyết để nhảy thành công là tìm được vị trí nhảy lý tưởng, nơi vách núi không quá thẳng đứng.

“Chúng tôi đã dành cả ngày để tìm được vị trí đẹp nhất. Sau khi mất cơ hội nhảy trong ngày đầu tiên, chúng tôi phải trải qua cả đêm trên miệng núi Kilimanjaro ở độ cao 5.750 m. Ngày kế tiếp gió quá lớn và mây dày, cho nên phải đến ngày thứ 3 chúng tôi mới hoàn thành cú nhảy”, Rozov cho biết.

Vào năm 2013, Rozov đã lập được một kỷ lục khác khi bay khỏi mạn phải của núi Everest, đỉnh núi cao nhất thế giới, thiết lập kỷ lục nhảy BASE cao nhất ở mức 7.220 m.

Xem cú nhảy lập kỷ lục của ông Valery Rozov từ đỉnh núi Kilimanjaro cao 5.460 m xuống bãi đáp ở độ cao gần 4.000 m (nguồn: Red Bull)

Phi Yến

>> Cú nhảy vượt bức tường âm thanh từ rìa vũ trụ
>> Mạo hiểm đu dây qua vực sâu 500 m tại Sochi
>> Đi trên dây vượt thác lớn nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.