Cú hích từ các dự án bất động sản hạng sang trong lòng quận 1

25/06/2016 09:00 GMT+7

Những dự án hạng sang khu vực trung tâm quận 1 tác động tích cực tới kinh tế - xã hội của TP.HCM. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã có buổi trò chuyện với ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc Savills Việt Nam.

Hàng loạt những dự án bất động sản cao cấp và hạng sang triển khai tại khu vực trung tâm tạo ra sức hút đặc biệt với giới đầu tư, khách hàng có nhu cầu mua để ở. Ông đánh giá như thế nào về hiện tượng này?
Ông Neil MacGregor: Tâm lý của khách mua để ở cũng như các nhà đầu tư là muốn sở hữu căn hộ cao cấp ngay tại trung tâm để thuận tiện về mọi mặt, đặc biệt là trong việc di chuyển, đi lại.
Trên thực tế, tính đến thời điểm hiện tại, có rất ít dự án nhà ở cao cấp hay hạng sang được phát triển tại khu vực này. Do đó, các dự án đang triển khai tại khu vực quận 1 là nguồn cung cấp chính các căn hộ hạng A cho khu vực TP.HCM, nơi thị trường bất động sản vẫn chưa phát triển đến mức tối đa.
Khu trung tâm trong lòng quận 1 được tập trung phát triển các nhà cao tầng, cao ốc văn phòng… là nơi có nhiều người nước ngoài làm việc. Theo ông, điều này sẽ có tác động như thế nào tới thị trường căn hộ cho thuê tại TP.HCM trong thời gian tới?
Ông Neil MacGregor: Có một thực tế là, các chuyên viên, lãnh đạo cấp cao tại các công ty, tập đoàn nước ngoài thường thích ở gần nơi làm việc vì sự thuận tiện khi sử dụng các dịch vụ ngay trong khuôn viên nơi họ sống. Điều này mở ra triển vọng rất lớn cho dịch vụ cho thuê căn hộ cao cấp tại khu vực trung tâm. Giá thuê tại đây sẽ luôn ở mức cao nhất vì nhu cầu thuê của khách hàng rất lớn. Bên cạnh đó, quá trình hội nhập TPP và xu hướng toàn cầu hóa diễn ra ngày càng nhanh chóng đưa tới sự gia tăng không ngừng số lượng người nước ngoài tới Việt Nam sinh sống, làm việc trong thời gian vừa qua, đặc biệt là TP.HCM. Đối tượng khách hàng tiềm năng này sẽ là tiền đề đẩy mạnh nhu cầu tìm kiếm nhà ở chất lượng tốt tại khu vực trung tâm thành phố.
Savills Việt Nam là đơn vị tư vấn bất động sản lớn nhất và nhiều kinh nghiệm nhất với văn phòng tại Hà Nội và TP.HCM.
Năm 2016 đánh dấu 8 năm liên tiếp Savills nhận được hai giải thưởng quan trọng nhất trong ngành bất động sản bao gồm “Công ty Bất động sản xuất sắc nhất Việt Nam” và “Công ty tư vấn Bất động sản xuất sắc nhất Việt Nam”.
Với hơn 20 năm hoạt động và phát triển tại thị trường Việt Nam, Savills tự hào là công ty tư vấn bất động sản lâu năm nhất với số liệu về phát triển bất động sản đầy đủ nhất tại thị trường Việt Nam.

Những dự án khu đô thị dọc bờ Tây sông Sài Gòn được phát triển liệu có thể mang đến cho thành phố một diện mạo mới xứng tầm khu vực và thế giới?
Ông Neil MacGregor: Nếu nhìn ra những quốc gia đã phát triển trên thế giới thì chính những dự án đô thị như Hudson Riverside; Royal Arsenal Riverside hay Palmarosa được phát triển trong trung tâm thành phố là một phần làm nên sự thay đổi, mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho các thành phố lớn như New York, London hay Dubai. Tất nhiên, bên cạnh việc xây dựng các khu đô thị, đầu tư cho cơ sở hạ tầng và các dịch vụ thiết yếu như trường học, bệnh viện, metro… là vô cùng cần thiết để phát triển đồng đều.
Những khu đô thị, dự án phức hợp hiện đại có những tác động tích cực như thế nào tới đời sống kinh tế - xã hội của thành phố và thị trường bất động sản thưa ông?
Ông Neil MacGregor: Các dự án khu phức hợp đang được phát triển trên địa bàn thành phố như Vinhomes Golden River tạo ra cơ sở hạ tầng tiện nghi, nâng cao rõ rệt chất lượng cuộc sống của người dân. Không chỉ là các dự án nhà ở, các khu phức hợp mang lại nguồn cung dồi dào cho cả thị trường văn phòng, bán lẻ, các dịch vụ giá trị gia tăng. Đồng thời, các cơ sở hạ tầng như trường học, bệnh viện chất lượng tốt sẽ góp phần nâng cao sự phát triển chung của xã hội.
Xin cảm ơn ông !
Vinhomes Golden River là quần thể đô thị sinh thái ngay trong lòng Quận 1.
Vinhomes Golden River là quần thể đô thị sinh thái ngay trong lòng Quận 1.

Vinhomes Golden River sẽ phát triển thành một khu phức hợp thương mại, dịch vụ, tài chính, văn hóa, căn hộ, khách sạn và biệt thự cao cấp trên tổng diện tích 25,3ha ven sông Sài Gòn, với mặt tiền dự án nằm trên 2 tuyến đường trọng điểm Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh. Đây là dự án quần thể đô thị sinh thái ven sông ngay trong lòng quận 1 thuộc hàng đẳng cấp bậc nhất ở TP.HCM. Vị trí độc tôn này khiến mọi người liên tưởng tới những thành phố thịnh vượng nhất thế giới, nơi có các dòng sông chảy qua như Paris bên bờ sông Seine, London bên bờ sông Thames và New York trên dòng Hudson, nơi các nhà đầu tư và giới thượng lưu luôn ưa chuộng chọn làm nơi sinh sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.