Cư dân chung cư CT3 C’land căng băng rôn phản đối bị cắt nước

Lê Quân
Lê Quân
26/09/2019 22:05 GMT+7

Tòa chung cư CT3 C’land ở số 81 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội, những ngày này rợp bóng băng rôn, do cư dân căng lên để phản đối chủ đầu tư cắt nước sinh hoạt nhiều ngày.

Chủ đầu tư chung cư CT3 C’land là Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hà Nội (Công ty C’land) đã tự ý cắt nước của hàng chục hộ dân, khiến nhiều người phải xếp ngổn ngang thùng nhựa, xô, chậu ở sảnh tòa nhà chờ mua nước sinh hoạt từ các xe bồn.
Anh Trần Văn Tiến (35 tuổi), cư dân chung cư CT3 C’land, cho hay chủ đầu tư bắt đầu cắt nước từ đầu tháng 9 vừa qua. Cụ thể, ngày 5.9, Công ty C’land cắt nước của 2 hộ thuộc quyền sở hữu của gia đình Trưởng Ban quản trị và Phó Ban quản trị tòa nhà. Từ đó đến nay, đã có khoảng 20 căn hộ cũng đã bị cắt nước sinh hoạt.
Theo anh Tiến, lý do cắt nước mà chủ đầu tư lý giải là các hộ dân đang nợ phí quản lý vận hành, trông giữ xe 2 năm qua. Nhưng nhiều hộ dân cho rằng, điều này là vô lý khi Ban quản trị không ký hợp đồng vận hành quản lý tòa nhà với Công ty C’land.

Chủ đầu tư cắt nước sinh hoạt, cuộc sống cư dân chung cư CT3 C'land bị đảo lộn

Ảnh Người dân cung cấp

Chị Nguyễn Thị Hoa (39 tuổi), cư dân chung cư CT3 C’land, cho biết năm 2014, tòa nhà hoàn thiện bàn giao cho người dân về ở. Tháng 7.2016, Ban quản trị chung cư này được thành lập.
Tại Hội nghị nhà chung cư CT3 C’land vào tháng 2.2017, 100% cư dân biểu quyết thay đổi đơn vị quản lý vận hành tòa nhà theo quy định của pháp luật. Ban Quản trị tòa nhà đã tổ chức đấu thầu và lựa chọn được một đơn vị khác, và đã ký hợp đồng để quản lý vận hành tòa nhà.
Từ 18.6.2017, Công ty C’land không còn là đơn vị vận hành tòa nhà nữa.
Đơn vị quản lý vận hành tòa chung cư này được Ban quản trị ký hợp đồng từ 8.6.2017 là Công ty TNHH Quản lý Tòa nhà Việt. Sau khi lựa chọn đơn vị quản lý vận hành mới, Ban quản trị chung cư này đã gửi công văn yêu cầu Công ty C’Land bàn giao việc vận hành hành cho đơn vị mới từ 18.6.2017.
Tuy nhiên, từ đó đến nay, dù đã có đến hàng chục cuộc làm việc, nhưng Công ty C’Land vẫn không bàn giao cho đơn vị quản lý vận hành tòa nhà mà Ban quản trị đã ký hợp đồng, đồng thời vẫn tự triển khai quản lý cho đến nay. Nhiều cư dân tòa nhà cho rằng Công ty C’land vi phạm nên đã không đóng phí trong suốt thời gian qua.

Tòa chung cư CT3 C'land ở 81 Lê Đức Thọ rợp bóng băng rôn phản đối chủ đầu tư cắt nước, quản lý vận hành tòa nhà

Ảnh Lê Quân

Gần đây, do bức xúc trước lý do Công ty C’Land đưa ra để cắt nước sinh hoạt, ảnh hưởng đến cuộc sống, nên nhiều cư dân đã treo băng rôn tại ban công, lô gia căn hộ để phản đối hành động của chủ đầu tư.
Sau khi bị cắt nước sinh hoạt, nhiều hộ dân tại chung cư CT3 C’land đã cùng nhau bỏ tiền mua nước từ các xe téc ở bên ngoài, chia nhau sử dụng.
Đại diện Công ty C’land cho hay, một số thành viên Ban quản trị đã vận động cư dân không đóng phí dịch vụ suốt 2 năm qua, số tiền nợ lên đến gần 2 tỉ đồng, gây khó khăn cho công tác quản lý vận hành tòa nhà, nên buộc phải cắt nước sinh hoạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.