Cụ bà được Google khen ngợi vì cư xử lịch sự với công cụ tìm kiếm

17/06/2016 20:05 GMT+7

Một cụ bà 86 tuổi ở Anh vừa được Google khen ngợi vì cách cư xử lịch sự của bà khi sử dụng công cụ tìm kiếm.

Cụ bà May Ashworth mới học cách sử dụng internet đã tin rằng có một người đứng đằng sau công cụ tìm kiếm của Google để trả lời các câu hỏi của bà. Vì vậy, mỗi khi tìm kiếm gì đó, bà thường viết chữ “please” (xin vui lòng) phía trước cụm từ cần tìm và “thank you” (cám ơn) sau cụm từ cần tìm.Google vừa cám ơn cụ bà người Anh 86 tuổi này vì cách cư xử lịch sự của bà.
Theo tờ The Guardian, trước đó, Ben John, cháu trai của bà đã nhận thấy máy tính xách tay của bà mình mở với yêu cầu tìm bản dịch cho các chữ số La Mã MCMXCVIII trên màn hình. John đã chụp lại màn hình và đăng trên tài khoản cá nhân trên Twitter.
Cụ bà gõ dòng chữ “Xin vui lòng dịch giúp những chữ số La Mã này MCMXCVIII Xin cám ơn” Ảnh trên tài khoản Twitter của Ben John
Ngay lập tức, cụ bà được rất nhiều người trên mạng xã hội quan tâm và khen ngợi những ngày qua.
John kể lại rằng khi anh thấy bà mình gõ thêm chữ “xin vui lòng” và “cám ơn” khi tìm kiếm thì bà nói rằng việc cư xử lịch sự và tử tế sẽ giúp bà tìm kiếm nhanh hơn.
Chương trình truyền hình ở Anh đã sử dụng chữ số La Mã đó trên các thẻ của họ về năm của một chương trình được thực hiện. Bà cụ Ashworth đã nhìn thấy chúng và muốn dịch những dãy chữ số hiện đại này.
Lời cám ơn của Google trên tài khoản chính thức của Google trên Twitter Ảnh Twitter
Dãy số này là năm 1998 theo lịch Gregory.
Ngày 15.6, Google đã cám ơn bà Ashworth trên tài khoản chính thức trên twitter: “Trong hàng tỷ người tìm kiếm trên thế giới, bạn khiến chúng tôi cười. Dãy số của bạn là năm 1998. Cám ơn bạn!”.
Tài khoản Twitter của Google có hơn 15 triệu người theo dõi và những người này đã đánh giá cao cách cư xử lịch thiệp của cụ bà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.