Cụ bà bị con dâu, cháu nội bỏ ở 'nhà hoang': Do con ruột từ chối nuôi?

Gia Bách
Gia Bách
20/06/2020 17:15 GMT+7

Về việc cụ bà 78 tuổi bệnh nặng, bị con dâu và cháu nội chở bỏ ở căn nhà cũ 7-8 năm không người ở, cháu bà cụ cho biết người con dâu chở bà đến nhà các con ruột của bà nhưng không ai nhận nuôi.

Trước thông tin cụ bà Tiêu Thị An bị con dâu và cháu nội chở về bỏ ở căn nhà cũ của bà trước đây rồi được ông Dương Văn Lây (cháu gọi bà An bằng dì, ngụ xã Tân Thuận, H.Đầm Dơi, Cà Mau) rước về chăm sóc, ông Nguyễn Phương Bình (Phó Chủ tịch UBND H.Đầm Dơi) cho biết sẽ chỉ đạo công an huyện kết hợp UBND xã Tân Thuận làm rõ hành vi ngược đãi của người con dâu.
"Sau khi UBND xã Tân Thuận có báo cáo, chúng tôi sẽ chỉ đạo công an huyện rà soát làm rõ thêm hành vi của người con dâu. Theo UBND xã tân Thuận báo cáo thì, khi đưa bà cụ về đó, người con dâu có điện báo cho người thân của cụ hay", ông Phương Bình nói.
Khi vụ việc được thông tin rộng rãi, cũng có ý kiến thắc mắc về chuyện nuôi mẹ của hai người con trai ruột của cụ bà.
Ngày 20.6, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lây cho biết: "Hôm nay, sức khỏe của dì tôi yếu nhiều hơn hôm trước. Sáng nay, đút cháo dì không ăn được. Gia đình, có rước bác sĩ về khám cho dì. Nhưng bác sĩ bảo, dì bị bệnh đường ruột rất nặng. Cộng với nhiều bệnh của người già nữa nên tôi rất lo lắng cho sức khỏe của dì, không biết dì chống chọi được bao lâu". 

Hiện sức khỏe của cụ An rất yếu

Ảnh: CTV

"Dì tôi có 4 người con trai, người con trai đầu mất cách nay hơn năm. Trước đây, dì tôi ở với người con thứ tư. Sau đó, người con thứ tư chở dì đến nhà người thứ hai ở Bình Dương gửi nuôi, nói sẽ quay lại đón. Nhưng không đến đón, nên người dâu thứ hai chở dì tôi về Giá Rai (Bạc Liêu) giao cho hai người con của dì ở đây. Hai người này, từ chối không nhận, nên người con dâu chở về lại bỏ dì ở nhà cũ", ông Lây cho biết.

Không có cuộc điện thoại hỏi thăm của hai người con trai

Đến nay, sau 4 ngày ông Lây đón cụ An về nhà chăm sóc, thì không có cuộc điện thoại hỏi thăm của hai người con trai và các cháu nội của cụ. "Dù sao họ cũng là con ruột, cháu nội tôi điện báo nhưng không ai nghe điện thoại. Họ nhẫn tâm với chính mẹ mình là chuyện của họ, còn trách nhiệm của tôi hiện giờ là cố lo cho dì thôi", ông Lây bộc bạch.
Sau đó, ông Lây lại nói: "Có thể cuộc sống quá khó khăn ở đất khách quê người, dì lại bệnh nặng, trong lúc túng quẫn họ chở dì tôi về nhà cũ của dì như thế".

Căn nhà 7-8 năm không người ở nên xuống cấp nghiêm trọng

Ảnh: CTV

Được biết, gia đình ông Dương Văn Lây cũng không khá giả, giờ lại phải nuôi, cắt cử người chăm sóc cụ An nên hiện gia đình cũng gặp khó khăn.
"Gia đình ở quê, mà giờ hằng ngày phải chi thêm mấy trăm ngàn đồng để lo thuốc thang, tả... cho cụ An thật sự là gánh nặng cho gia đình ông Lây. Mấy ngày qua, bà con xóm giềng nghe tin, họ tìm đến thăm. Nghe kể câu chuyện và nhìn cụ nằm đó, ai cũng khóc cả", một người hàng xóm chia sẻ.
Ông Lây chia sẻ thêm: "Vợ tôi thì bệnh, đi phải dìu giờ chăm thêm dì nữa nên gia đình tôi khó khăn lại khó khăn hơn. Có ngày thì các con thay tôi chăm, xong con cũng phải đi làm. Mấy đêm nay tôi luôn túc trực bên dì. Cứ nhìn dì nằm mà tôi rớt nước, thương dì giờ chỉ biết chăm sóc chu đáo cho gì thôi".
Ông Nguyễn Phương Bình (Phó Chủ tịch UBND H.Đầm Dơi) cho biết: "Hôm nay (20.6), huyện cử đoàn công tác của Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội đến gia đình ông Lây thăm hỏi cụ An. Đồng thời, cũng trao số tiền hỗ trợ ông Lây chăm sóc cụ An".
UBND H.Đầm Dơi cũng chỉ đạo UBND xã Tân Thuận nhanh chóng làm các thủ tục nuôi dưỡng cộng đồng cho cụ An, người bị con dâu và cháu nội bỏ ở nhà hoang.

Ông già 76 tuổi đạp xích lô góp tiền nuôi mẹ già 102 tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.