Cụ bà 99 tuổi chết đi sống lại 2 lần chỉ trong 2 ngày

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/08/2020 12:20 GMT+7

Cụ bà 99 tuổi ở Zimbabwe đã khiến người thân và hàng xóm bị sốc khi chết đi sống lại đến 2 lần chỉ trong 2 ngày. Cả 2 lần bà sống lại đều đúng ngay lúc chuẩn bị đưa xuống huyệt để chôn.

Cụ bà Nkazanyana Ncube sống ở làng Kwine tỉnh Matabeleland North của Zimbabwe. Cụ trước đây bị đột quỵ khiến nửa người bên phải di chuyển khó khăn, theo báo The Chronicle.
Sức khỏe cụ bỗng dưng xấu đi và không thể nói chuyện được. Sau đó vài ngày, vào hôm 25.7, cụ Ncube được người thân xác định là đã chết ở nhà vào lúc 3 giờ sáng.
Cũng trong ngày hôm đó, cụ được mang đi chôn. Trưởng làng đã tập trung mọi người lại và bắt đầu đào huyệt.
Thi thể cụ bà được quấn trong một cái mền, chuẩn bị đưa xuống huyệt để chôn. Tuy nhiên, ngay lúc đó, một người phát hiện thi thể đang cử động. Họ lập tức ngừng lại và đưa cụ về nhà.
Nhưng đến khoảng 1 giờ sáng hôm sau, tức ngày 26.7, cơ thể cụ Ncube lại lạnh trở lại. Người nhà lại đưa cụ đi chôn. Đến lúc chuẩn bị chôn thì cơ thể cụ lại cử động, theo báo The Chronicle.
Việc này khiến người nhà rất bối rối. Gia đình quyết đưa cụ bà đến bệnh viện để kiểm tra. Họ đã thuê một chiếc ô tô để đưa cụ bà đi vào lúc 6 giờ sáng.
Tuy nhiên, cụ bà lại chết một lần nữa vào khoảng 6 giờ sáng ngày hôm đó. Gia đình chưa vội chôn cất vì muốn biết chắc cụ bà có còn sống lại lần nữa không. Đến 11 giờ trưa, khi chắc chắn cụ bà đã qua đời, họ mới đưa cụ xuống huyệt và chôn.
Người nhà cho biết họ không hoảng sợ khi cụ Ncube chết đi rồi sống lại. Theo quan điểm truyền thống ở Zimbabwe thì đấy là dấu hiệu của người chết được tổ tiên đánh thức.
Những trường hợp chết đi sống lại như cụ bà Ncube rất khó để xác định họ đã thực sự chết hay chưa. Muốn biết chắc thì phải đưa đến bệnh viện để các bác sĩ kiểm tra, bác sĩ Xolani Ndlovu, giám đốc lâm sàng tại Bệnh viện Acting Mpilo Central ở thành phố Bulawayo (Zimbabwe), giải thích, theo báo The Chronicle.
Trong trường hợp của cụ Ncube, rất có thể cụ bà đã bất tỉnh, nhịp tim xuống thấp đến mức người nhà tưởng rằng đã chết và mang đi chôn, ông giải thích thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.