TNO

Cụ bà 77 tuổi cử tạ gần trăm ký

02/12/2014 16:34 GMT+7

(iHay) Không những nâng tạ trăm ký, cụ bày này còn có thể chống đẩy bằng một tay.

(iHay) Cụ bà 77 tuổi Willie Murphy sống ở Rochester, New York (Mỹ), có thể phô diễn những màn cử tạ kinh ngạc, mà ở tuổi bà hiếm ai có thể làm được, theo Huffington Post.

>> Mang thai 8 tháng vẫn nâng tạ trăm ký

 
Bà Willie tập luyện hăng say trong phòng gym - Ảnh chụp từ clip YouTube

Những bài chống đẩy một tay, hay thậm chí bằng ngón tay cũng không phải là vấn đề gì lớn với bà. Willie cũng có thể tập bài deadlift (bài tập phát triển toàn diện các nhóm cơ) với thanh tạ gần trăm ký. Đó là kỳ tích giúp bà trở thành "Tay tạ của năm" ở giải vô địch cử tạ tự nhiên thế giới, do Hiệp hội cử tạ tự nhiên thế giới tổ chức hồi tháng trước tại Riverdale (bang Georgia, Mỹ).

Willie chỉ mới tập tạ cách đây vài năm với mức tạ khởi đầu chỉ khoảng 2 kg và hiện bà lui tới phòng gym thường xuyên. "Tôi có thể tự xúc tuyết, có thể tự đẩy xe của mình thoát khỏi chỗ kẹt trên đống tuyết lạnh. Tôi gần 80 tuổi rồi và vẫn sống khỏe re nhé", Willie tự hào khoe.


Bà rất tự hào về sức khỏe hiếm có của mình - Ảnh chụp từ clip YouTube

USA Today mô tả, Willie là người rất hay cười, ăn uống thoải mái những gì bà thích. Mỗi sáng thứ hai, thứ tư và thứ sáu, bà đến phòng tập ở địa phương để "chơi" với tạ. Và dĩ nhiên, đối với nhiều phụ nữ, Willie chính là thần tượng của họ.


Bà Willie là thần tượng của nhiều phụ nữ và cả trai tráng địa phương - Ảnh chụp từ clip YouTube

Một trường hợp tương tự như Willie cũng được báo giới "vinh danh" là cụ bà Shy Pat Tombs, sống tại Clacton, Essex (Anh). Bà Shy (lúc 66 tuổi) đã xác lập kỷ lục đặc biệt trong một cuộc thi khi nâng thành công mức tạ 100 kg, gấp đôi trọng lượng cơ thể mình vào năm 2012.

Phạm Như Quỳnh

>> Cụ bà 91 tuổi lập kỷ lục chạy marathon
>> Thai nhi 44 năm tuổi 'hóa đá' trong bụng cụ bà 84
>> Cụ bà 86 tuổi uốn dẻo cực đỉnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.