Công viên ánh sáng... có mùi hôi và giá vé cao, đại diện nơi này nói gì?

09/01/2024 13:46 GMT+7

Công viên ánh sáng ở Q.7 (TP.HCM) đang là điểm đến thu hút du khách, tuy nhiên nhiều người tranh luận về giá vé chưa hợp lý cũng như một số dịch vụ không như kỳ vọng.

Công viên ánh sáng (Light Park) nằm trong khu tổ hợp giải trí giáo dục Vietopia, Q.7 (TP.HCM). Sau 1 tuần đón khách, hình ảnh về điểm đến này tràn ngập trên các trang mạng xã hội, làm nhiều người tò mò, hiếu kỳ.

Theo thông tin từ đơn vị vận hành, công viên ánh sáng có diện tích lên đến 7.000 m2 với nhiều bối cảnh nghệ thuật, đèn trang trí rực rỡ. Dọc lối đi trong công viên là các tiểu cảnh phát sáng như: vườn hoa hồng, mặt trăng, bươm bướm, tuần lộc kéo xe, vịt khổng lồ... khá hoành tráng.

Công viên ánh sáng... có mùi hôi và giá vé cao, đại diện nơi này nói gì?- Ảnh 1.

Khu vực vườn hoa hồng trắng trong công viên ánh sáng

HUỲNH NHI

Vào ngày cuối tuần có nhiều gia đình dẫn con nhỏ đến công viên ánh sáng vui chơi. Tuy nhiên, cũng có người đã "quay xe" khi nhìn thấy bảng giá vé vào cổng, nhất là những nhà có đông thành viên. Theo đó, giá vé 120.000 đồng/người áp dụng cho thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, ngày trong tuần tính giá 100.000 đồng/người, trẻ em dưới 1,3 m giảm 50%.

Khi vào công viên, có một số quy định như du khách không mang thú cưng hay nước uống, đồ ăn từ bên ngoài.

Chiêm ngưỡng công viên ánh sáng ở quận 7 

Công viên ánh sáng... có mùi hôi và giá vé cao, đại diện nơi này nói gì?- Ảnh 2.

Các lối đi đầy màu sắc

HUỲNH NHI

Nhiều gia đình có 5 - 10 thành viên cũng phải cân nhắc, hội ý nhiều lần mới quyết định mua vé vì đã cất công đến nơi.

Chị Phạm Thị Hồng, ngụ Q.8 (TP.HCM), khá bỡ ngỡ khi nhìn thấy giá vé 120.000 đồng/người vào cuối tuần, nhưng do đã hẹn bạn bè, ai cũng mặc đẹp, đành vào bên trong trải nghiệm cho đỡ tốn công đi.

Chị Hồng nhận xét nơi này đúng như tên gọi của một công viên ánh sáng, đi đâu cũng có đèn thắp sáng rực. Với người thích chụp ảnh như chị thì được tha hồ check-in, có hình sống ảo mang về khoe mọi người. Ngoài ra, nhân viên ở đây cũng rất thân thiện, sẵn sàng hướng dẫn và chụp nhiều kiểu ảnh đẹp cho khách, chị Hồng khá hài lòng khi được hỗ trợ nhiệt tình.

Tuy nhiên, so với diện tích được giới thiệu, chị Hồng nghĩ nơi này phải rất rộng, tuy nhiên đi chừng 20 phút là đã hết một vòng công viên. Ngoài một số khu vực được trang trí chỉn chu, số khác thiết kế không quá ấn tượng, chỉ là những chiếc đèn treo dọc lối đi.

Công viên ánh sáng... có mùi hôi và giá vé cao, đại diện nơi này nói gì?- Ảnh 3.

Một số khu vực trong công viên du khách nhận xét còn thiết kế đơn điệu, chưa ấn tượng

HUỲNH NHI

Đó là chưa kể, nữ du khách này cùng nhiều người khác phản ánh hồ nước trong công viên bốc mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng tâm trạng trong lúc tham quan. Ghi nhận thực tế, khu vực có mùi hôi nằm gần nhà vệ sinh, đoạn gần cuối công viên, nhiều người đi ngang không chịu được phải bịt mũi.

Anh Lê Hồng Phong (33 tuổi), ngụ tại H.Nhà Bè (TP.HCM), góp ý công viên cần cải thiện điều này vì ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm khách hàng. "Điểm vui chơi mở cửa ban đêm thì nước hồ không cần trong xanh, nhưng phải sạch, thoáng để mọi người thư giãn. Đi chơi gặp cảnh này cũng không thoải mái. Còn lại tôi thấy mọi thứ trong công viên đều đẹp, chấm 7/10 điểm", anh Phong bày tỏ.

Công viên ánh sáng... có mùi hôi và giá vé cao, đại diện nơi này nói gì?- Ảnh 4.

Tuần lộc kéo xe phát sáng trong bóng tối

HUỲNH NHI

Công viên ánh sáng... có mùi hôi và giá vé cao, đại diện nơi này nói gì?- Ảnh 5.

Vịt khổng lồ, "bơi" giữa hồ nước trong công viên ánh sáng

HUỲNH NHI

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lý Tấn Đạt, Giám đốc truyền thông Vietopia, cho biết đang cùng đối tác Hàn Quốc là Light Park lên phương án xử lý mùi hôi xuất hiện tại công viên ánh sáng trong 1 tuần qua.

Theo ông Đạt, trước kia nơi này là khu đầm lầy, lau sậy, nên vấn đề xử lý mùi hôi, môi trường, côn trùng là cực kỳ phức tạp. "Vì đây là hồ điều tiết của khu vực nên chúng tôi phải tính toán rất kỹ lưỡng. Có một số phương án được đưa ra như đổ chất xử lý mùi hôi xuống hồ, tuy nhiên sẽ gây nguy ngại với sinh vật đang sinh sống bên dưới. Ngoài ra, chúng tôi cũng định trồng thêm nhiều loại thực vật có hương thơm để khử mùi hiệu quả, hoặc có thể dùng tinh dầu và một số phương án kỹ thuật khác mà đối tác Light Park cung cấp", ông Đạt cho biết.

Về thông tin du khách phản ánh giá vé tại công viên ánh sáng khá cao, giám đốc truyền thông của Vietopia phản hồi mức giá này đã được phía đối tác là Light Park thống nhất, với giá gốc là 150.000 đồng/vé.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, đơn vị đã khuyến mãi để nhiều người tiếp cận, trải nghiệm hơn, như giảm 50% giá vé cho trẻ em, 100.000 đồng/vé người lớn các ngày trong tuần. Còn thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ là 120.000 đồng/vé.

Ông Đạt thông tin cứ sau 3 tháng hoạt động, đơn vị sẽ tái đầu tư một lần, có thể thay đổi tiểu cảnh theo từng mùa để mang hình ảnh mới mẻ đến du khách, tăng cường các dịch vụ, khuyến mãi. "Sắp tới bên trong công viên sẽ mở thêm nhiều dịch vụ, gia tăng giá trị cho khách hàng. Có thể với 120.000 đồng/vé thì khách được tặng thêm nước, bánh...", ông Đạt chia sẻ.

Công viên lên đèn lấp lánh


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.