Công ty Yến sào Khánh Hòa: Chất lượng tạo nên thương hiệu

05/06/2017 11:00 GMT+7

Muốn xác lập một thương hiệu để được nhiều người biết và nhớ đến nó thì chất lượng của sản phẩm luôn giữ một vai trò quan trọng. Tôn chỉ đó đã xuyên suốt trong hơn 25 năm qua kể từ khi Công ty Yến sào Khánh Hòa được thành lập.

Kế tục truyền thống

Mới hôm qua đây, ngày 4.6, ngay tại Hòn Nội, một đảo yến nằm ở ngoài khơi vịnh Nha Trang, những người làm nghề khai thác yến sào và hàng ngàn du khách đã có cuộc hành hương về đây để làm lễ dâng hương tổ tiên, tưởng vọng các bậc tiền nhân đã có công khai phá vùng đất đầy nắng gió nhưng cũng vô cùng hào hiệp và trải lòng này. Du khách đã có dịp trải nghiệm thêm về một địa danh đã gắn với nghề truyền thống hiếm có trên dải đất hình chữ S. Đó là nghề khai thác yến sào đã hình thành và phát triển từ nhiều thế kỷ nay. Hòn Nội được xem như thủ phủ của loài chim yến tại đất Khánh Hòa.

Nghề khai thác yến sào tại Khánh Hòa được duy trì từ nhiều thế kỷ nay tại một số đảo ngoài khơi vịnh Nha Trang. Sau ngày đất nước thống nhất, chính quyền cách mạng đã tiếp quản các hang yến và tiếp tục khai thác, chế biến. Tuy nhiên, với cách khai thác cũ kỹ theo lối “xưa bày nay làm”, nghề khai thác yến sào của Khánh Hòa những năm sau ngày đất nước thống nhất đã không vượt lên để khẳng định mình như một thương hiệu mạnh trên thương trường. Cho đến khi Công ty Yến sào Khánh Hòa được thành lập thì nghề khai thác yến tại Khánh Hòa mới chính thức đi vào quy củ. Không chỉ dừng lại ở việc khai thác, kế tục công việc của tiền nhân, Công ty Yến sào Khánh Hòa còn làm được rất nhiều điều hay xoay quanh sản phẩm yến sào. Vừa tiếp tục duy trì số lượng hang yến đã có từ trước, những cán bộ kỹ thuật của Công ty Yến sào Khánh Hòa đã làm được một điều khó tin. Đó là dời một phần của đàn chim yến sang một số đảo khác để mở rộng số hang yến. Ấp nở trứng yến nhân tạo rồi nhân đàn chim yến mới, làm hang trú đông cho yến rồi hàng loạt các sản phẩm mới liên quan đến yến sào được ra mắt trong những năm qua đã tạo cho Công ty Yến sào Khánh Hòa một vị thế mới trên thương trường. Thương hiệu đã dần được xác lập chính từ sản phẩm của mình. Cái tên “Yến sào Khánh Hòa” không chỉ người Nha Trang, người Khánh Hòa biết mà bất cứ ai đặt chân đến Nha Trang cũng đều hiểu rằng mình đang có mặt tại xứ sở của loài chim yến mà sản phẩm của nó được xem như nguồn bổ dưỡng tuyệt hảo cho sức khỏe của con người. Trong túi quà mang về sau chuyến đi nghỉ dưỡng tại Nha Trang, các sản phẩm yến sào luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách. Những thành viên của Công ty Yến sào Khánh Hòa hôm nay đã kế tục một cách xứng đáng, làm rạng danh cho một sản phẩm mà cha ông của họ đã khai phá và giữ gìn từ hàng trăm năm trước.

Liên tục phát triển

Với Công ty Yến sào Khánh Hòa, những gì mà họ làm được liên tục trong hàng chục năm qua đã góp phần đáng kể vào nguồn thu ngân sách hằng năm của tỉnh Khánh Hòa. Không chỉ giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 5.000 con em trong tỉnh, hằng năm công ty còn đóng góp vào ngân sách tỉnh Khánh Hòa hàng trăm tỉ đồng. Trong năm 2016, sản lượng khai thác của Công ty Yến sào Khánh Hòa đạt trên 3.400 kg. Nếu biết rằng, đầu những năm 2000, sản lượng khai thác hằng năm của công ty chỉ đạt ở mức 2.136 kg thì mới thấy ý nghĩa của việc tăng sản lượng mỗi năm. Trong năm qua, doanh thu của công ty đạt 5.280 tỉ đồng, tăng 14% so với năm 2015, nộp ngân sách đạt 456 tỉ đồng. Bên cạnh đó, công ty còn đóng góp cho cộng đồng với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội vì con người, vì môi trường. Có thể kể đến những đóng góp của Yến sào Khánh Hòa cho quỹ đền ơn đáp nghĩa, Hội Bảo trợ người tàn tật trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Khánh Hòa, bếp ăn từ thiện cho các bệnh viện, Quỹ vì trẻ thơ, Quỹ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của tỉnh, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam tại các địa phương trong tỉnh hay các chương trình hướng về Biển Đông với ý nghĩa sâu sắc.

Để có được những con số và việc làm thật sinh động trên đây, trong nhiều năm qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã vạch ra những kế hoạch dài hạn mang tính chiến lược. Công ty đã thực hiện liên kết hỗ trợ, khôi phục, phát triển các đảo yến, hang yến thiên nhiên tại các tỉnh duyên hải trải dài từ Quảng Bình, Quảng Ngãi, Phú Yên, Ninh Thuận đến Côn Đảo với 33 đảo và 172 hang yến. Không dừng lại ở đó, công ty đã hỗ trợ, tư vấn về kỹ thuật để có thêm 700 nhà yến nuôi trong toàn quốc. Nhiều gia đình có nguồn thu nhập ổn định và trở nên giàu có từ nguồn thu của các “nhà yến” này. Việc nhân rộng mô hình nuôi yến cho nhiều nhà, nhiều người của Công ty Yến sào Khánh Hòa là việc làm mang ý nghĩa lớn. Tính lan tỏa mang lại hiệu ứng xã hội cao từ việc làm này.

Các sản phẩm của Yến sào Khánh Hòa
Các sản phẩm của Yến sào Khánh Hòa

Để giữ vững sự ổn định và liên tục phát triển trong nhiều năm như thế, công ty luôn xác định cần phải đa dạng hóa các sản phẩm mang thương hiệu “Yến sào Khánh Hòa” của mình. Đến nay công ty đã phát triển được hơn 40 dòng sản phẩm cao cấp, phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng của yến sào đến cộng đồng, nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng. Chỉ tính riêng trong năm qua, công ty đã cho ra đời một số các dòng sản mới như: Nước yến sào Sanest Kids dành cho trẻ em, bánh trung thu nhân mềm Yến sào Kiwi hạt chia, bánh trung thu thập cẩm sơn hào hải vị, nước Sanna chanh dây, nước Sanna chanh muối, bánh yến sào dành cho trẻ em. Tất cả những sản phẩm này đã có mặt hầu khắp các địa phương và đã đóng góp đáng kể vào doanh thu chung của công ty trong năm qua.

Bằng sự năng động của mình, công ty đã từng bước đưa các dòng sản phẩm mang thương hiệu Yến sào Khánh Hòa có mặt tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Trung Quốc, Mỹ, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Canada.

Yến sào Khánh Hòa đã khẳng định vị thế thương hiệu không chỉ trong nước mà đã vươn tầm đến khu vực và quốc tế. Để có được điều đó, chất lượng của sản phẩm đã góp phần quan trọng trong công tác xây dựng thương hiệu.

       
Năm 2016, công ty vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý như: giải vàng Chất lượng quốc gia, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Thương hiệu mạnh, Thương hiệu uy tín Đông Nam Á, giải thưởng Doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á cho hạng mục Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Asean Business Award 2016, Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.