Công ty năng lượng Ấn Độ chuẩn bị khoan thăm dò dầu khí ở VN

15/04/2015 10:29 GMT+7

(TNO) Công ty năng lượng Essar (Ấn Độ) sẽ xúc tiến hoạt động khoan thăm dò dầu khí tại các lô dầu của công ty này ở Việt Nam trong năm nay.

(TNO) Công ty năng lượng Essar (Ấn Độ) sẽ xúc tiến hoạt động khoan thăm dò dầu khí tại các lô dầu của công ty này ở Việt Nam trong năm nay.

Essar sẽ bắt đầu khoan thăm dò tại lô dầu của công ty này ở VN từ tháng 9 năm nay - Ảnh minh họa: Reuters
Dù các công ty năng lượng trên thế giới đang cắt giảm đầu tư do giá dầu thô giảm mạnh kể từ giữa năm 2014, Công ty năng lượng Essar (Ấn Độ) lại có kế hoạch xúc tiến các hoạt động khoan thăm dò dầu khí.
Tờ The Economic Times (Ấn Độ) ngày 14.4 cho hay hãng này sẽ bắt đầu khoan thăm dò tại các lô dầu của công ty này ở Mumbai High và ở Việt Nam.
Hoạt động này sẽ bắt đầu trong tháng 9 và 10 năm nay với kỳ vọng tìm thấy một trữ lượng dầu giúp thúc đẩy hoạt động sản xuất của công ty.
Ông Manish Maheshwari, Giám đốc điều hành mảng khai thác và sản xuất của Essar, nói: "Khi thời tiết thuận lợi, chúng tôi sẽ khoan thăm dò ở vài giàn khoan ngoài khơi Mumbai và Việt Nam khoảng cuối năm nay. Dựa theo các kết quả khoan thăm dò ban đầu, chúng tôi sẽ quyết định về số lượng giếng khoan".
The Economic Times cho hay hiện tại Công ty Essar mới chỉ sản xuất một lượng nhỏ dầu thô lấy từ lô dầu mỏ và khí đốt Mehsana. Việc xúc tiến khoan thăm dò dầu khí này sẽ giúp công ty tận dụng khả năng của nhà máy lọc dầu Vadinar, vốn có công suất 20 triệu tấn mỗi năm.
Essar sỡ hữu 100% cổ phần tại Lô-114 ở Việt Nam vào năm 2007 với một hợp đồng chia sẻ sản lượng với Việt Nam. Hiện nay, công ty này giữ 50% cổ phần lô này sau khi bán số cổ phần còn lại cho hãng ENI International B.V.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.