Công ty môi trường đổ chất thải ra cánh đồng

05/09/2016 21:39 GMT+7

Hai ngày qua, người dân xã Kim Thái (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) lo lắng khi cho rằng một doanh nghiệp đã đổ chất thải nguy hại ra cánh đồng gần khu dân cư.

Theo thông tin từ người dân sống tại xã Kim Thái, trong khoảng đầu tháng 9, họ thường xuyên thấy một doanh nghiệp trong KCN Bảo Minh ở liền kề thôn này dùng xe đổ ra cánh đồng thuộc thôn Già những chất thải có màu đen, bốc mùi hôi thối, nghi là chất thải công nghiệp độc hại.
chat-thai
Người dân địa phương lo lắng về chất thải Ảnh Văn Đông
Chiều 5.9, ông Vũ Quang Tùng, Trưởng phòng Môi trường, Ban Quản lý các KCN tỉnh Nam Định xác nhận với Thanh Niên có thông tin trên và đã cử người xuống KCN Bảo Minh để kiểm tra.
Bước đầu, đoàn kiểm tra xác định việc đổ chất thải ra môi trường là có thật. Đơn vị đổ chất thải này là Công ty TNHH Môi trường Xanh (Công ty Môi trường Xanh), một doanh nghiệp có trụ sở trong KCN Bảo Minh chuyên về xử lý chất thải. “Đơn vị này được cấp phép xử lý chất thải thông thường, chưa được cấp phép xử lý chất thải nguy hại. Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra xem chất thải đổ ra môi trường là loại chất thải nào, từ đó mới có phương án xử lý”, ông Tùng thông tin.
Cũng trong chiều ngày 5.9, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Nam Định đã có mặt tại KCN Bảo Minh để kiểm tra và xác nhận Công ty Môi trường Xanh đang đổ một chất thải có màu đen để san lấp mặt bằng tại khu cánh đồng thuộc thôn Già, xã Kim Thái. Theo khai báo của đại diện Công ty Môi trường Xanh, đơn vị này nhận hợp đồng tham gia san lấp mặt bằng tại khu cánh đồng trên và loại chất thải có màu đen kể trên là xỉ than của lò đốt thuộc các doanh nghiệp mà công ty này thu gom, sau đó tận dụng để san lấp mặt bằng. Xỉ than này có màu đen, tuy nhiên không có mùi hôi thối và không độc hại.
Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Nam Định xác nhận chất thải màu đen là xỉ than ở các lò đốt, được dùng để làm vật liệu san lấp mặt bằng. “Tuy nhiên, để đảm bảo tính chính xác, cũng như để người dân không còn lo lắng, chúng tôi đã lấy mẫu và chuyển chất này đi giám định”, đại diện của Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Nam Định thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.