TNO

Công thức mới cho món thịt kho rệu ít ngán

23/02/2015 07:27 GMT+7

Sự biến tấu trong cách chế biến cũng như cách thưởng thức đối với các món ăn truyền thống trong ngày tết giúp món ăn trở nên lạ hơn, hấp dẫn, ít béo, ít ngán hơn...

Sự biến tấu trong cách chế biến cũng như cách thưởng thức đối với các món ăn truyền thống trong ngày tết của chuyên gia ẩm thực Trần Mạnh Đức - Bếp trưởng nhà hàng Win Win (Q.3, TP.HCM) đã giúp món ăn trở nên lạ hơn, hấp dẫn, ít béo, ít ngán hơn...

Hãy thử nghiệm với món thịt kho rệu.

Công thức mới cho món thịt kho rệu ít ngán 6

Nguyên liệu:

- 500 gr thịt ba chỉ

- 1 trái dừa tươi

- Gia vị: nước mắm, đường, bột ngọt, hành băm nhỏ, tiêu sọ

Thực hiện:

- Thịt ba chỉ mang rửa sạch với rượu và gừng để khử mùi rồi cắt thành khúc vuông vừa ăn, để ráo nước.

- Ướp thịt với 2 muỗng canh nước mắm (nên dùng nước mắm có độ đạm 60 độ sẽ ngon nhất), 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu sọ trong một giờ.

- Cho một ít dầu vào chảo xào cho đến khi thịt săn lại thì cho nước dừa vào, khi nước dừa sôi lên thì cho lửa nhỏ lại, đun đến khi thấy nước thịt chuyển sang màu vàng nâu, nêm nếm lại cho vừa ăn.

- Để nguội nồi thịt rồi cho vào tủ lạnh khoảng 3 tiếng, thấy lớp mỡ đóng lại thì vớt toàn bộ mỡ bỏ đi, sau đó đem đi hâm lại một lần nữa. Cách làm này giúp bạn có một nồi thịt kho vừa mềm rệu thơm ngon vừa chứa rất ít mỡ, ăn chung với củ kiệu và dưa cải ngâm chua ngày tết rất ngon, không ngán.

Cẩm Nhi (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.