ZTE và Mozilla chung tay phát triển hệ điều hành di động mới

20/09/2012 08:00 GMT+7

(TNO) Người phát ngôn của hãng điện thoại Trung Quốc ZTE ngày 19.9 cho biết, hãng này sẽ hợp tác với Mozilla để giới thiệu một hệ điều hành di động mới vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

(TNO) Người phát ngôn của hãng điện thoại Trung Quốc ZTE ngày 19.9 cho biết, hãng này sẽ hợp tác với Mozilla để giới thiệu một hệ điều hành di động mới vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Theo Reuters, động thái này là một phần trong kế hoạch của ZTE nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc quá nhiều vào hệ điều hành Android của Google hay Windows Phone của Microsoft, cũng như mang lại tính đa dạng cho các sản phẩm của hãng sản xuất điện thoại lớn hàng thứ tư trên thế giới.

"Chúng tôi đang cố gắng gia tăng nỗ lực của mình trong việc đưa ra một hệ điều hành di động riêng, trong khi vẫn giới thiệu những sản phẩm trên nền tảng Android", ông David Dai Shu, phát ngôn viên của ZTE nói.

Người phát ngôn tại ZTE cũng cho biết hãng sẽ giới thiệu hệ điều hành cùng Mozilla phát triển trong vài tháng tới, và có kế hoạch công bố một sản phẩm (điện thoại) chạy nền tảng di động mới này cùng vào thời điểm đó hay sau đó ít lâu.

An Huy

>> ZTE công bố điện thoại lõi tứ mỏng nhất thế giới
>> Điện thoại ZTE tiên phong chạy Android 4.1 Jelly Bean
>> Hệ điều hành Firefox OS lộ diện
>> Hệ điều hành Firefox OS đã có bản thử nghiệm
>> Điện thoại chạy Firefox OS ra mắt vào năm 2013
>> HTC gây bất ngờ với hai mẫu điện thoại chạy Windows Phone 8
>> iPhone 5: Nhanh hơn, mỏng hơn, nhẹ hơn
>> nano-SIM của iPhone 5 tương thích với mạng di động VN
>> Nokia công bố hai dòng Lumia mới dùng Windows Phone 8
>> Galaxy Note II "lên kệ" cùng Nokia Lumia 920

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.