ZTE muốn ra mắt thêm smartphone tại Mỹ trong năm nay

03/09/2018 08:23 GMT+7

Quãng thời gian khó khăn vì lệnh trừng phạt do Bộ Thương mại Mỹ ban hành không làm ZTE từ bỏ ý định kinh doanh tại thị trường khó tính này.

ZTE đã tốn nhiều công sức và phải nhờ đến sự hỗ trợ từ lãnh đạo Trung Quốc mới thoát được lệnh trừng phạt hồi giữa tháng 7 vừa rồi. Ngay sau khi được tiếp tục kinh doanh tại Mỹ, ZTE đã lên kế hoạch ra mắt thêm ít nhất một mẫu điện thoại nữa ở đây trước khi năm 2018 qua đi. Thông tin trên được chính Phó chủ tịch phụ trách marketing và chiến lược của hãng - ông Jeff Yee chia sẻ.
Theo Phone Arena, công ty công nghệ đến từ Trung Quốc này vừa ra mắt mẫu ZTE Axon 9 Pro, chiếc điện thoại flagship mới, sở hữu cấu hình cao cấp. Tuy nhiên, thiết bị sẽ không có mặt tại Mỹ. Ông Yee không tiết lộ model hãng dự kiến dành cho thị trường khó tính này thuộc dòng cao cấp hay thấp, nhưng khẳng định sẽ không bán mẫu mới thông qua các nhà mạng tại đây.
Lãnh đạo hãng sản xuất smartphone lớn thứ 4 tại Mỹ đồng thời phủ nhận việc công ty sử dụng sản phẩm của mình nhằm do thám các doanh nghiệp nơi đây. “Các thiết bị của ZTE không gửi dữ liệu về Trung Quốc”, ông Yee nói.
Trước đó, vào năm 2012, Quốc hội Mỹ đã xem ZTE và Huawei là mối đe doạ an ninh quốc gia vì hoạt động do thám công nghệ. Tổng thống Mỹ Donald Trump tháng trước đã ký lệnh cấm nhân viên và các cơ quan chính phủ sử dụng điện thoại, thiết bị mạng, router và các sản phẩm khác do ZTE, Huawei cùng một số doanh nghiệp Trung Quốc khác sản xuất.
Doanh nghiệp này mới công bố khoản lỗ kỷ lục trong nửa đầu năm 2018 do tác động từ lệnh cấm thương mại của Mỹ. Sau 6 tháng, doanh thu vận hành của hãng đạt 5,71 tỉ USD, giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái. ZTE cho biết lỗ ròng rơi vào khoảng 1,02 tỉ USD tới 1,32 tỉ USD trong giai đoạn này và kỳ vọng mọi chuyện sẽ khá hơn bắt đầu từ quý hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.