Zoom triển khai các điều khiển cuộc gọi mới cho khách hàng trả tiền

15/04/2020 13:02 GMT+7

Trong thông báo vừa đăng trên blog của mình, Zoom cho biết, kể từ ngày 18.4, khách hàng trả tiền có thể chọn các quốc gia mà họ có thể định tuyến cho cuộc họp ảo.

Theo Neowin, thay đổi này là kết quả của một báo cáo được công bố hồi đầu tháng cho thấy các cuộc gọi đã được chuyển qua các trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc mặc dù không có người nào trong các cuộc họp có trụ sở ở nước này. Về mặt lý thuyết, chính phủ Trung Quốc có thể buộc Zoom tiết lộ các chi tiết cuộc gọi đó.
Với chính sách mới, Zoom cho biết tất cả khách hàng trả tiền sẽ có thể chọn tham gia vào hoặc ra khỏi một khu vực trung tâm dữ liệu cụ thể. Nhưng Zoom cho biết, điều này không có nghĩa là người dùng có thể từ chối các khu vực mặc định của họ khi họ vẫn phải phụ thuộc vào các trung tâm dữ liệu ở khu vực đó.
Được biết, Zoom có 19 trung tâm dữ liệu đặt tại các khu vực Úc, Canada, Trung Quốc, châu Âu, Ấn Độ, Nhật Bản, Hồng Kông, Mỹ Latin và Mỹ.
Mặc dù người dùng miễn phí sẽ không thể thay đổi khu vực mặc định của họ nhưng Zoom đảm bảo dữ liệu cho người dùng không phải là người Trung Quốc sẽ không được chuyển qua Trung Quốc. Sau khi đối mặt với phản ứng dữ dội của người dùng về một số lỗ hổng bảo mật trong ứng dụng, CEO Eric Yuan của Zoom tuyên bố vào ngày 1.4 rằng công ty đã đóng băng việc cập nhật tính năng mới cho ứng dụng trong 90 ngày để khắc phục các vấn đề bảo mật với dịch vụ. Điều đó có nghĩa, cho đến lúc đó, không có tính năng mới được phát hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.