Zoom thêm tùy chọn bảo mật mã hóa đầu cuối mới

16/10/2020 14:00 GMT+7

Zoom mang đến cho người dùng miễn phí và trả phí tùy chọn mã hóa đầu cuối từ ngày 19.10.

Trong bài viết trên blog của công ty, Zoom thông báo chuẩn mã hóa end-to-end (E2EE) sẽ được cung cấp như một tùy chọn cho cả người dùng Zoom trả phí và miễn phí bắt đầu từ ngày 19.10. Tính năng bảo mật mới sẽ ở trạng thái “technical preview” trong 30 ngày đầu tiên, mục đích của việc làm này là để nhận phản hồi của người dùng trong khoảng thời gian đó.
Mục đích của E2EE là cải thiện các cuộc họp Zoom của người dùng bằng cách tạo các key cho cuộc họp trực tiếp trên máy của người dùng chứ không phải trên máy chủ của Zoom. Các key đó sẽ được mã hóa khi chuyển tiếp qua máy chủ của công ty, vì vậy ngay cả nhân viên của Zoom cũng không thể nhìn thấy chúng. Đó là một lớp bảo mật bổ sung và người dùng có thể bật nó bất cứ khi nào họ thấy cần thiết. Và dấu hiệu nhận biết cho người dùng khi họ đang ở trong sự bảo vệ của E2EE là một biểu tượng hình chiếc khiên màu xanh lá cây sẽ xuất hiện ở góc trên cùng bên trái của giao diện.

Zoom sẽ cho phép người dùng chọn chuẩn mã hóa đầu cuối

Ảnh chụp màn hình

Chỉ hơn một tháng trước, Zoom đã tiến thêm một bước nữa trong việc cải thiện bảo mật chung bằng cách mang đến tính năng xác thực 2 bước Two-Factor Authentication (2FA) cho tài khoản người dùng. Tuy nhiên, người dùng phải kích hoạt tính năng thủ công vì 2FA không được bật theo mặc định.
Sự thành công và phát triển nhanh chóng của Zoom đi kèm với vô số mối lo ngại liên quan đến bảo mật, dẫn đến việc sử dụng Zoom bị các doanh nghiệp và tổ chức trên khắp thế giới ngăn cấm, bao gồm lệnh cấm sử dụng Zoom của Thượng viện Mỹ và nhân viên của Google. Kể từ đó, công ty đã có những bước tiến để cải thiện tính bảo mật của mình và khiến người dùng tin tưởng hơn, bao gồm cả việc thành lập một hội đồng cố vấn bảo mật Zoom.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.