Zoom mở trung tâm dữ liệu mới ở Singapore

19/08/2020 08:23 GMT+7

Nền tảng hội họp trực tuyến Zoom công bố vừa mở trung tâm dữ liệu đầu tiên của họ ở khu vực Đông Nam Á.

Theo Reuters, nhu cầu sử dụng Zoom tăng cao kể từ khi nhiều người phải làm việc tại nhà vì Covid-19, nhưng bản thân nền tảng này cũng nhận nhiều chỉ trích liên quan đến vấn đề quyền riêng tư và bảo mật.
Trung tâm dữ liệu ở Singapore sẽ giúp người dùng tại Đông Nam Á có kết nối tốt hơn, và đây cũng là trung tâm dữ liệu thứ 18 của Zoom trên toàn cầu. Trưởng bộ phận Quốc tế của Zoom nói họ có kế hoạch tuyển dụng thêm nhân viên Singapore cho các vị trí kỹ sư và nhân viên kinh doanh.
Trong năm nay, giới nghiên cứu bảo mật phát hiện Zoom đã định tuyến một số cuộc gọi thông qua máy chủ đặt tại Trung Quốc, ngay cả khi cuộc gọi được thực hiện ngoài lãnh thổ nước này. Zoom đáp lại rằng điều đó xảy ra trong “những trường hợp cực kỳ hạn chế” và máy chủ ở Trung Quốc đã được xóa khỏi danh sách tùy chọn sao lưu dự phòng (back-up) của người dùng ngoài Trung Quốc.
Đại diện của Zoom nói số lượng người dùng dịch vụ miễn phí của họ đã tăng 65 lần ở Singapore, với lượng khách hàng thanh toán trong ứng dụng tăng gấp 3 lần kể từ tháng 1 năm nay. Từ tháng 3.2020, 400 trường học đã sử dụng Zoom.
Tuy nhiên, Singapore vừa ra lệnh cấm giáo viên dùng Zoom vào tháng 4 sau nhiều sự cố liên quan đến khiêu dâm và rò rỉ thông tin cá nhân của người sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.