Zoom mở rộng lực lượng kỹ thuật tại Mỹ

15/05/2020 14:16 GMT+7

Zoom có kế hoạch mở rộng lực lượng lên khoảng 60% với các trung tâm kỹ thuật mới ở Mỹ.

Zoom hôm 14.5 cho biết họ muốn thuê 500 kỹ sư phần mềm cho các trung tâm nghiên cứu và phát triển tại thành phố Phoenix ở bang Arizona và Pittsburgh ở bang Pennsylvania trong vòng hai năm tới, với mục tiêu mở rộng lực lượng lên khoảng 60%, theo Reuters.
Zoom đã chứng kiến mức tăng đột biến khi nhiều người sử dụng ứng dụng video trực tuyến của công ty để kết nối và làm việc khi dịch Covid-19 buộc họ phải ở tại nhà. Zoom hồi tháng trước cho biết số lượng người tham gia ứng dụng họp trực tuyến hằng ngày đạt khoảng 300 triệu người, tăng mạnh từ 10 triệu người vào tháng 12.2019.
Tuy nhiên, lưu lượng truy cập tăng đột ngột đã tiết lộ một số vấn đề về quyền riêng tư và bảo mật khiến Zoom phải tạm ngưng phát triển tính năng mới trong 90 ngày, thay vào đó tập trung hết sức để giải quyết các mối lo ngại. Zoom cũng tìm kiếm nhà cung cấp điện toán đám mây bổ sung Oracle Corp để giúp xử lý âm lượng.
Hiện lực lượng nhân sự kỹ thuật của Zoom phần lớn được phân chia qua lại giữa trụ sở tại San Jose, California (Mỹ) và Trung Quốc. Hoạt động tuyển dụng của Zoom sẽ bắt đầu ngay thời điểm này và nhân viên mới sẽ làm việc tại nhà ít nhất cho đến tháng 9 năm nay. Hiện hãng này vừa có thêm 20 kỹ sư từ Keybase, công ty chuyên về mã hóa mà Zoom đã mua lại hồi tuần trước. Zoom hy vọng đội ngũ nhân lực mới sẽ tạo ra tác động ngay lập tức đối với khả năng bảo mật thông tin trên ứng dụng.
Kelly Steckelberg, giám đốc tài chính của Zoom, cho biết công ty đang tìm thêm văn phòng mới gần Đại học bang Arizona và Đại học Carnegie Mellon để khai thác tài năng kỹ thuật từ các trường đại học này. Mặt khác, việc đặt địa điểm mới ở Arizona và Pennsylvania cũng giúp Zoom thuê được những kỹ sư do dự chuyển đến Thung lung Silicon vì chi phí sinh hoạt cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.