Zoom gỡ bỏ phần gửi dữ liệu người dùng tới Facebook

29/03/2020 10:35 GMT+7

Zoom vừa thừa nhận sự cố về quyền riêng tư với ứng dụng hội nghị video dành cho iOS khi nó được phát hiện gửi dữ liệu phân tích tới Facebook.

Theo Neowin, trên App Store, ứng dụng của Zoom vừa nhận được bản cập nhật mới giới thiệu các cải tiến cho đăng nhập Facebook. Zoom giải thích rằng họ đã cấu hình lại tính năng để người dùng vẫn có thể đăng nhập bằng Facebook thông qua trình duyệt của họ.
Mặc dù vậy, báo cáo từ Motherboard gần đây tiết lộ rằng ứng dụng Zoom cho iOS đã gửi một số dữ liệu phân tích tới Facebook, ngay cả khi người dùng Zoom không có tài khoản Facebook. Công ty cho biết tính năng Login with Facebook đã sử dụng SDK Facebook cho iOS để giúp người dùng truy cập nền tảng thuận tiện hơn.
Zoom nói thêm rằng dữ liệu do SDK thu thập không bao gồm thông tin liên quan đến các cuộc họp như người tham dự, tên và ghi chú. Tuy nhiên, thông tin về các thiết bị như loại và phiên bản hệ điều hành di động, múi giờ, kiểu thiết bị và nhà mạng, kích thước màn hình, lõi bộ xử lý và dung lượng ổ đĩa đã được truyền tới Facebook.
Công ty hiện đã gỡ bỏ SDK Facebook gây ra hành động thu thập dữ liệu không cần thiết và khuyên người dùng cập nhật lên phiên bản mới nhất của ứng dụng để giải quyết các vấn đề về quyền riêng tư.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.