Zoom chi 85 triệu USD giải quyết vụ kiện về quyền riêng tư

Thành Luân
Thành Luân
02/08/2021 15:07 GMT+7

Zoom đã đề xuất 85 triệu USD để giải quyết một vụ kiện về an ninh và quyền riêng tư với lời hứa sẽ cải thiện các chính sách của hãng để chấm dứt hành động pháp lý.

Theo AppleInsider, dịch vụ trò chuyện video đã trở thành tâm điểm của vụ kiện tại Tòa án Quận phía Bắc của California, Mỹ, với cáo buộc Zoom đã cung cấp thông tin cá nhân khách hàng cho bên thứ ba mà người dùng của họ không hay. Việc chia sẻ dữ liệu với Facebook và các vụ hack như “zoombing” xảy ra cũng là một vấn đề nằm trong vụ kiện.
Để thoát khỏi cuộc chiến pháp lý, Zoom đã buộc phải trả tiền bồi thường và khẳng định sẽ thay đổi. Theo báo cáo từ Bloomberg, thỏa thuận được đề xuất cho thấy Zoom đã thanh toán tới 85 triệu USD. Điều này bao gồm khoản thanh toán lên tới 25 USD cho những người dùng Zoom trả phí tham gia vụ kiện tập thể, cũng như lên đến 15 USD cho những cá nhân không sử dụng dịch vụ trả phí.
Zoom cũng sẽ được yêu cầu cải thiện các hoạt động bảo mật của công ty, mặc dù chi tiết chính xác về những thay đổi này không xuất hiện trong báo cáo. Việc dàn xếp không phải là cuối cùng, vì nó vẫn cần phải có sự chấp thuận của thẩm phán trước khi có thể tiến hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.