Zoom bị cấm cửa ở Đài Loan

07/04/2020 16:31 GMT+7

Đài Loan đã quyết định cấm mọi hoạt động sử dụng Zoom , trở thành một trong những thị trường đầu tiên áp dụng lệnh cấm hoàn toàn đối với ứng dụng này vì các vấn đề bảo mật.

Theo Bloomberg, chính quyền, các công ty và hàng triệu cá nhân trên khắp thế giới, bao gồm cả Đài Loan, đã sử dụng Zoom để tiến hành các cuộc họp từ xa ở thời điểm “giãn cách xã hội” trong đại dịch Covid-19. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu an ninh mạng đã cảnh báo rằng các lỗ hổng bảo mật trong phần mềm Zoom có thể cho phép tin tặc nghe lén các cuộc họp hoặc thậm chí truy cập các tập tin.
Sự cố bảo mật mới nhất mà Zoom gặp phải này đã khiến không ít cơ quan, chính phủ lo ngại, trong đó có chính quyền Đài Loan. Mới đây, công ty SpaceX của Elon Musk và Sở Giáo dục thành phố New York (Mỹ) cũng đã cấm sử dụng Zoom hoàn toàn.
Viện nghiên cứu bảo mật Citizen Lab cho biết, Zoom đã chuyển một số dữ liệu thông qua các máy chủ đặt tại Trung Quốc cũng như sử dụng các nhà phát triển ở đó. Với Đài Loan, bất kỳ dữ liệu chính thức nào được chuyển qua Trung Quốc đều gây rủi ro lớn cho vùng lãnh thổ này.
Chính quyền Đài Loan cho biết các dịch vụ từ Microsoft, Google sẽ là các giải pháp thay thế Zoom.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.