Zoom 5.0 tăng cường bảo mật với chuẩn mã hóa mới

25/04/2020 07:37 GMT+7

Zoom công bố ra mắt phiên bản 5.0 với nhiều tăng cường bảo mật mới cho người dùng.

Theo thông báo kế hoạch bảo mật 90 ngày của Zoom, phiên bản Zoom 5.0 đã được ra mắt với một số biện pháp bảo mật và quyền riêng tư mới. Dịch vụ hội họp trực tuyến này đã hỗ trợ thêm chuẩn mã hóa AES 256-bit GCM để nâng cao bảo mật cho các cuộc họp. Dự kiến phiên bản mới của Zoom sẽ được phát hành trong tuần này và toàn bộ tài khoản sẽ được hỗ trợ chuẩn mã hóa mới.
Theo Oded Gal, CPO của Zoom: “Từ hệ thống mạng cho tới các tính năng được thiết lập theo trải nghiệm của người dùng, và được đưa vào kiểm tra nghiêm ngặt. Ở khu vực back-end của chuẩn mã hóa AES 256-bit GCM sẽ nâng cao khả năng bảo mật dữ liệu của người dùng trong quá trình chuyển đổi chúng”.
Ngoài tiêu chuẩn mã hóa AES 256-bit GCM, quản trị viên tài khoản Zoom có thể chọn khu vực trung tâm dữ liệu mà các cuộc hội thảo trên web được lưu trữ tài khoản của họ được sử dụng cho lưu lượng truy cập thời gian thực. Các tiêu chuẩn mã hóa mới và kiểm soát định tuyến dữ liệu bao gồm bảo mật mạng. Zoom đã thêm một biểu tượng bảo mật mới trong thanh menu cuộc họp trên giao diện máy chủ lưu trữ. Máy chủ có thể tìm thấy tất cả tính năng bảo mật được nhóm lại rất khoa học.
Ngoài ra những tài khoản mới sẽ được quản lý chặt chẽ, một số tính năng bảo mật sẽ được thêm trong vài ngày tới như tăng độ khó của mật khẩu cuộc họp, mật khẩu ghi âm trên đám mây, bảo mật tính năng Account Contact Sharing, cải tiến bảng điều khiển và nhiều tính năng khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.