Zalo cho người dùng gọi video trên PC, laptop

06/11/2017 10:40 GMT+7

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng, Zalo vừa tung ra bản cập nhật mới cho ứng dụng chạy trên PC, mang đến các tính năng hữu ích gồm gọi video, treo thông báo trong group chat, tạo khảo sát, quản lý file…

Gọi video từ PC, laptop
Việc liên lạc bằng video call dễ dàng hơn bao giờ hết vì người dùng có thể gọi và nhận video tiện lợi trên mọi nền tảng. Đặc biệt, cửa sổ chat và cửa sổ gọi video trên PC được tách riêng, có thể thoải mái vừa gọi video vừa chat hoặc thực hiện đọc tài liệu, tra cứu thông tin mà không bị gián đoạn.
Người dùng có thể thực hiện việc gọi video ngay trên ứng dụng Zalo của PC Ảnh: Zalo

Các bước gọi video rất đơn giản, chỉ cần vào cuộc hội thoại của mình và người cần gọi, chọn “Gọi Video” là đã có thể bắt đầu trò chuyện.
Bảng thông báo
Đây là một trong những cập nhật thú vị dành cho nhóm chat, tính năng này rất hữu hiệu khi cần thông báo 1 sự kiện hoặc cuộc họp cần sự tham gia của tất cả thành viên trong group chat. Vì luôn được treo ở vị trí nổi bật, bảng thông báo này không chỉ thích hợp cho việc gợi nhớ họp hành, deadline mà còn cho việc đi chơi, hẹn hò. Ngoài ra, bạn có thể cài đặt giờ cho thông báo của mình, đến giờ hẹn, hệ thống sẽ báo nhắc cho các thành viên.
Để Treo thông báo, chỉ cần click vào hình lá cờ ở trên thanh công cụ, bảng cài đặt sẽ hiện ra, người dùng điền thông tin và chọn “Treo thông báo”. Để chỉnh sửa hoặc hủy, người dùng click vào dấu “3 chấm” ở góc bên phải của thông báo.
Quản lý file, chia sẻ file từ Google Drive và Dropbox
Trong phiên bản mới của Zalo PC, thanh tùy chỉnh được đưa sang bên trái, giúp bạn cài đặt tính năng và quản lý file dễ dàng hơn. Tại tab “File”, những tập tin gần đây bạn gửi và nhận sẽ được liệt kê đầy đủ ở cùng một chỗ, từ đây bạn có thể dễ dàng theo dõi người nhận, thời gian, kích thước của tập tin cũng như trực tiếp chia sẻ qua Zalo. Cải tiến này giúp người dùng không còn sợ bị lạc mất file chỉ vì quên mất người gửi. Đây là tính năng phù hợp với nhân viên văn phòng, những người hay làm việc nhóm và cần chia sẻ nhiều tập tin với nhau nhưng email lại rườm rà và mất thời gian.
Giao diện phần quản lý tập tin trong Zalo Ảnh chụp màn hình
Điểm đặc biệt ở menu “File” là người dùng còn có thể chia sẻ tập tin cho bạn bè trực tiếp từ Google Drive và Dropbox thông qua Zalo, chỉ cần đăng nhập vào tài khoản, danh sách file sẽ hiện ra và chọn mũi tên để chia sẻ.
Các tính năng mới này của Zalo hiện đã có cho hệ điều hành Window, Mac OS cũng như phiên bản Web. Riêng tính năng gọi video hiện chỉ áp dụng người dùng Window.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.