YouTube xóa các kênh truyền hình của quân đội Myanmar

06/03/2021 17:29 GMT+7

Trong tình cảnh bạo lực với hàng chục người biểu tình thiệt mạng tuần này, YouTube cho biết đã gỡ bỏ các kênh của quân đội Myanmar.

YouTube đã gỡ bỏ các kênh kết nối với 5 đài truyền hình do quân đội Myanmar (Tatmadaw) điều hành trong bối cảnh bạo lực tiếp tục xảy ra ở nước này. YouTube phát biểu với tờ New York Times rằng họ đã xóa các kênh vi phạm nguyên tắc cộng đồng của mình nhưng không giải thích thêm về quyết định này. Trong số các kênh bị xóa có các kênh dành cho Myanmar Radio, Television và Myawaddy Media, nơi phát sóng tin tức, thể thao và tuyên truyền Tatmadaw.
Hàng chục người biểu tình đã bị giết trong tuần này trong các cuộc tuần hành phản đối cuộc đảo chính hồi tháng trước. Những người biểu tình đã tổ chức các cuộc biểu tình trực tuyến và chia sẻ các đoạn phim về bạo lực do quân đội và cảnh sát thực hiện. Tatmadaw đã phản ứng bằng cách chặn các dịch vụ truyền thông xã hội và đôi khi tắt hoàn toàn quyền truy cập internet.

YouTube sẽ gỡ lệnh cấm cựu Tổng thống Trump nếu nguy cơ bạo lực giảm

YouTube đã xóa hàng chục kênh khác có liên quan đến quân đội sau cuộc bầu cử ở Myanmar năm ngoái. Nền tảng này không phải mạng truyền thông xã hội duy nhất có hành động ngăn chặn những nỗ lực của Tatmadaw để lan truyền thông tin. Facebook và Instagram đã cấm quân đội khỏi các nền tảng này vào tuần trước, cùng với các quảng cáo của các doanh nghiệp thuộc sở hữu của Tatmadaw. Facebook đã chặn Mywaddy vào ngày 2.2, một ngày sau cuộc đảo chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.