YouTube xóa bỏ các video giả mạo trực tiếp bầu cử Mỹ

05/11/2020 07:11 GMT+7

Những kẻ lừa đảo đã lợi dụng tình hình để phát trực tiếp và kiếm tiền từ các kết quả bầu cử giả mạo trước khi các cuộc bỏ phiếu đóng cửa.

Trong khi mọi người trên khắp nơi đang chú ý xem kết quả đêm bầu cử đến từ các nguồn hợp pháp, một số kênh YouTube đang cố gắng thực hiện các hành vi lừa đảo để kiếm thêm tiền từ sự quan tâm người dân. Theo thông tin từ Tech Insider, đang có nhiều kênh YouTube giả mạo bắt đầu phát trực tiếp kết quả bầu cử giả từ rất lâu.
Nhiều kênh YouTube đã cố tình thực hiện việc ghép các bức ảnh với kết quả bầu cử giả mạo và một số trong đó được tìm thấy đã bật tính năng kiếm tiền.

Có nhiều kênh YouTube đang giả mạo kết quả bầu cử để kiếm tiền

Ảnh chụp màn hình

Theo tình hình hiện tại phía YouTube cho biết: “Chúng tôi đang thực hiện xóa các video phát trực tiếp có dấu hiệu lừa đảo vì chúng đang vi phạm nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi đã thiết lập các chính sách cấm spam và các hành vi lừa đảo, mặt khác chúng tôi tiếp tục cảnh giác đối với nội dung liên quan đến bầu cử trong giai đoạn lãnh đạo và sau bầu cử”. Đồng thời mạng xã hội này cũng hướng mọi người đến các kết quả mang tính chính xác và hợp pháp hơn, cũng như bộ đếm trực tiếp của Google.
Ngoài ra các nền tảng xã hội khác cũng đã tạo ra các chính sách riêng trước cuộc bầu cử năm 2020 để kiểm duyệt các thông báo kết quả bầu cử trên nền tảng của mình. Chẳng hạn như Twitter đã thiết lập một chính sách để gắn nhãn các tweet liên quan đến cuộc bầu cử 2020 trước khi có thông báo từ các quan chức nhà nước hoặc dự kiến công khai từ ít nhất 2 hãng tin tức quốc gia có thẩm quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.