YouTube thử nghiệm tính năng mới ‘Featured in video’ trên thiết bị Android

25/12/2019 08:59 GMT+7

“Featured in video” là một tính năng mới sắp được YouTube cho ra mắt người dùng. Đối tượng nhắm đến của dịch vụ xem video trực tuyến hàng đầu hiện nay là những cộng tác viên sáng tạo nổi bật của họ.

Hiện tại số lượng YouTuber đang ngày càng tăng lên và phổ biến hơn, và những kênh chia sẻ video phổ biến có tới hàng chục ngàn đến hàng triệu người dùng đăng ký theo dõi.
Nắm được thị hiếu này của người dùng, YouTube đã đưa ra một bật mí nho nhỏ rằng hãng này đang thử nghiệm một tính năng mới nhằm giúp sự liên kết và tương tác giữa các kênh của cộng tác viên trở nên hiệu quả hơn. Theo một thông báo của Google Support vào tuần trước, tính năng này hiện chỉ khả dụng cho một số người dùng Android, trong tương lai sẽ được phổ biến cho toàn bộ người dùng.

YouTube thử nghiệm tính năng mới cho thiết bị Android

Ảnh: Slashgear

Hiện tại theo quy định của YouTube, khi cộng tác viên xuất bản một video mới và video này có sự cộng tác với một cộng tác viên khác, thì bắt buộc trong phần mô tả của video phải được đính kèm theo đường dẫn tới kênh của cộng tác viên đang cộng tác đó. Điều này giúp cân bằng sự tương tác của cả hai kênh video và tiện lợi hơn cho người dùng cần tìm hiểu về các kênh video liên quan.
Vào ngày 17.12.2019 vừa qua, tính năng Featured in video đã được thử nghiệm, với tính năng này khi các cộng tác viên liên quan sẽ được YouTube hiển thị một cách tự động, người xem sẽ thấy các đường dẫn đến kênh video của các cộng tác viên có liên quan đến video họ đang xem và có thể theo dõi kênh video đó nếu muốn. Rõ ràng sự cải tiến này thúc đẩy rất lớn trong việc tăng cường sự tương tác của các kênh video với nhau, và với cả người xem.
Hiện tại, chỉ có một nhóm các cộng tác viên của YouTube được áp dụng tính năng này, đa số là những kênh video nổi tiếng với số lượng tìm kiếm khủng từ người dùng, nhưng không rõ là những kênh nào do chính sách bảo mật. Và tính năng mới này chỉ có thể hoạt động trên các thiết bị Android do đây chỉ là bước thử nghiệm ban đầu của YouTube.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.