YouTube thử nghiệm thay đổi giao diện người dùng

05/08/2019 08:55 GMT+7

Báo cáo từ 9to5Google cho thấy Google dường như đang thử nghiệm một số thay đổi giao diện người dùng của YouTube, trên các thiết bị chạy phiên bản mới nhất của chúng.

Theo Neowin, có vẻ giao diện người dùng “Up Next” hiển thị khi hoàn thành video (nếu tự động phát được bật) đang được tân trang lại. Trước đây, một chỉ báo hình tròn làm nổi bật xung quanh nút phát, cho phép 8 giây trước khi video tiếp theo trong danh sách bắt đầu phát. Người dùng có thể nhấp để hủy đếm ngược hoặc nhấn nút phát để tiếp tục ngay lập tức. Trong khi đó, tiêu đề và tên kênh của video tiếp theo được hiển thị ở trên cùng bên trái.

Giao diện chức năng tự động phát video được tân trang lại của YouTube

Ảnh chụp màn hình

Nhưng giờ đây vòng tròn thu hẹp đã được thay thế bằng số đếm thực tế, hoán đổi vị trí với thông tin video ở góc trên bên trái. Phần trung tâm của màn hình phần lớn được bao phủ bởi hình thu nhỏ của video sắp phát hành, như có thể được quan sát trong hình ảnh bên phải, cùng với thông tin liên quan. Các nút Play Now và Cancel đã được làm mới hơn nhiều và ít hào nhoáng hơn dưới dạng hộp hình chữ nhật bên dưới video. Ngoài ra còn có một chữ X ở góc trên bên phải nhằm mục đích là hủy bỏ.
Các thiết bị thử nghiệm chạy phiên bản mới nhất của ứng dụng trên Android đều có giao diện người dùng mới. Nhưng 9to5Google lưu ý rằng đây không phải là trường hợp cho tất cả các điện thoại. Không rõ liệu các thử nghiệm tương tự có được thực hiện trên các thiết bị iOS hay không, và liệu kế hoạch triển khai lớn hơn có được lên kế hoạch hay không.
Trong trường hợp người dùng chưa bật cập nhật tự động trong Play Store, họ có thể tải xuống phiên bản mới nhất của ứng dụng từ Google Play Store để xem giao diện mới được tân trang lại có xuất hiện trên thiết bị của mình hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.