YouTube thay đổi cách tính lượt xem với video âm nhạc

18/09/2019 16:32 GMT+7

YouTube có một số thay đổi trong việc tính lượt xem cho các clip âm nhạc sau khi phát hiện ra một số nghệ sĩ sử dụng những chiêu 'hack view' để thổi phồng số lượng người xem video của họ.

Theo The Verge, việc bỏ tiền để chạy các video âm nhạc dưới dạng quảng cáo trước các clip trên YouTube đã trở thành "phương án" được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp âm nhạc. Nhiều ca sĩ, công ty ưa chuộng sử dụng ''phương pháp'' này vì nó có thể được tính là một lượt xem nếu video quảng cáo được xem trong một khoảng thời gian đủ dài. Tuy nhiên mới đây YouTube đã không còn tính lượt xem quảng cáo trên video của mình. Và việc xếp hạng cho các video âm nhạc được xem hàng đầu sẽ dựa trên các lượt phát tự nhiên.
Để tính lượt xem, các video YouTube phải đáp ứng các điều kiện như: lượt xem phải đến từ các nguồn gốc chính thống, bao gồm các liên kết trực tiếp với video, kết quả tìm kiếm, các trang web bên ngoài và các chức năng hỗ trợ của YouTube như trang chủ, xem tiếp theo và xu hướng của video đều được xem xét.
Điều này sẽ giúp giải quyết việc các chủ clip sẽ dùng các chiến dịch quảng cáo để đẩy video âm nhạc lên bảng xếp hạng của YouTube trong 24 giờ đầu tiên sau khi phát hành.
Hệ thống tính lượt xem video âm nhạc của YouTube gây ra nhiều tranh cãi trong thời gian qua. Vào tháng 7.2019, MV Paagal của rapper người Ấn Độ Badshah đã phá vỡ kỷ lục về số lượt xem trong 24 giờ với 75 triệu lượt xem, đánh bại cả Boy With Luv của nhóm BTS với 74,6 triệu lượt xem. Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ tổng số lượt xem của MV Paagal bị thổi phồng lên với các lượt xem ảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.