YouTube tạm ngưng tài khoản của ông Donald Trump thêm một tuần

21/01/2021 09:45 GMT+7

Tài khoản YouTube của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn có thể truy cập được nhưng không được phép tải lên nội dung mới trong ít nhất bảy ngày nữa.

YouTube đã xác nhận với CNBC rằng họ đang gia hạn thời gian tạm ngưng kênh của ông Trump thêm một tuần nữa, với lý do lo ngại tình trạng kích động bạo lực có khả năng sẽ xảy ra. Tài khoản YouTube của ông Trump hiện có khoảng 2,79 triệu người đăng ký theo dõi. Trước khi bị đình chỉ, mỗi ngày trên kênh này thường có nhiều video từ ông Trump và các đài truyền thông cánh hữu.
Công ty thuộc sở hữu của Google cho biết cũng sẽ tiếp tục cấm bình luận hiển thị trong các video được đăng trên kênh của ông Trump. Tuần trước, YouTube đã quyết định tạm ngưng tài khoản của vị tổng thống đã mãn nhiệm kỳ sau khi hàng loạt mạng xã hội lớn khác làm điều này, vì cho rằng bạo lực tại Điện Capitol tại thủ đô Washington D.C (Mỹ) hôm 6.1 là do một số người ủng hộ ông Trump gây ra.
Hiện các bên thực thi pháp luật và các công ty truyền thông xã hội tại Mỹ đang tập trung đối phó với tình trạng nhiều vụ bạo lực hơn nữa có thể xảy ra trên khắp cả nước trong những ngày tới.
Trong một video mới có tiêu đề “Farewell Address of President Donald J. Trump” (tạm dịch: Diễn văn tạm biệt của Tổng thống Donald J. Trump), ông Trump đã tránh được việc bị cấm bằng cách đăng lên kênh YouTube của Nhà Trắng, hiện có ít người theo dõi hơn nhưng vẫn hoạt động bình thường. Vào thời điểm YouTube tạm ngưng tài khoản của ông Trump lần đầu, Twitter và Facebook cũng đã cấm tài khoản của ông vô thời hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.