YouTube Music sẽ được cài đặt sẵn trên các thiết bị Android 10 mới

29/09/2019 08:27 GMT+7

Google thông báo rằng YouTube Music sẽ được cài đặt sẵn trên các thiết bị mới khởi chạy cùng Android 10 và Android 9, bao gồm cả các thiết bị Pixel của hãng.

Theo Neowin, động thái này đã đưa Google tiến gần hơn một bước để YouTube Music thay thế cho Google Play Music mà công ty phát hành từ năm 2011. Tất nhiên, Google chưa có kế hoạch khai tử Google Play Music mà thay vào đó họ muốn đảm bảo YouTube Music có khả năng tương tự.
Bằng cách cài sẵn YouTube Music với các thiết bị mới, dịch vụ có thể sẽ được sử dụng rộng rãi hơn vì những người trước đây không biết về dịch vụ sẽ làm quen với nó. Vẫn chưa rõ liệu YouTube Music có đánh bật Spotify hay không nhưng một hạn chế của YouTube Music đối với tài khoản miễn phí là không thể phát nhạc tiếp tục khi màn hình bị khóa có thể tác động vào điều này.
Giám đốc sản phẩm tại YouTube Music, Brandon Bilinski, cho biết trình nghe nhạc Music trên các thiết bị Android giờ đây chỉ còn vài bước nữa là có thể phát trực tiếp các bản nhạc trực tuyến và khám phá các bản nhạc mới. Mọi người có thể khám phá các bản nhạc, album và danh sách phát chính thức, video âm nhạc, bản phối lại, biểu diễn trực tiếp…
Cũng theo Bilinski, nếu người dùng nâng cấp điện thoại và nhận được YouTube Music ngay lập tức, họ có thể truy cập Google Play Store và cài đặt ứng dụng Play Music. Không rõ tùy chọn này sẽ kéo dài bao lâu nhưng nhìn chung đó là giải pháp giúp đáp ứng những ai không thích YouTube Music và muốn tìm giải pháp thay thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.