YouTube lên kế hoạch ẩn phần bình luận theo mặc định

20/06/2019 16:06 GMT+7

Các thành viên diễn đàn XDA Develepers vừa phát hiện YouTube gần đây thử nghiệm một tính năng trên Android, để ẩn phần bình luận theo mặc định.

Theo SlashGear, phần bình luận trên YouTube nổi tiếng với nội dung thường có chất lượng thấp và tệ hại. Nó bao gồm những nội dung phản hồi đối đầu nhau, những kẻ lừa đảo hoặc thậm chí nội dung cầu xin người xem từ nhà sáng tạo nội dung. Đó là chưa kể những câu chuyện nhằm khuấy động những bình luận gây chia rẽ mọi người. Tùy thuộc vào nội dung, các bình luận này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm trạng của một người.
Vì lý do này, nhiều người dùng tránh phần bình luận hoàn toàn. Một số người xem video YouTube trên smartphone của mình, trong đó truy cập phần bình luận đơn giản như cuộn ứng dụng xuống đủ xa. Họ cũng có thể ẩn phần bình luận bằng cách nhấn vào nó, nhưng điều này sẽ khiến họ đọc một hoặc hai phần bình luận.
Đó là lý do khiến nhiều người dùng tránh phần bình luận hoàn toàn, và tính năng mới mà YouTube đang thử nghiệm hứa hẹn sẽ giúp mọi người tránh nó dễ dàng hơn. Thay vì có sẵn các bình luận bằng cách cuộn xuống, giờ đây chúng được ẩn đằng sau phần “Comments” mới trong menu ngay bên dưới video đang phát.
Một lời nhắc trong ứng dụng cảnh báo người dùng rằng “comments have been moved”, khuyên họ nên nhấn vào phần menu mới để mở các bình luận. Cuộn xuống chỉ hiển thị các video được đề xuất bổ sung; nhấn Comments sẽ thấy phần bình luận.
Báo cáo nói rằng người dùng có thể dễ dàng làm mới phần bình luận bằng cách kéo xuống trên màn hình. Một nút riêng biệt cho phép người dùng đóng bảng bình luận, tất cả đều được trình bày theo cách mà người dùng có thể truy cập dễ dàng bằng một ngón tay cái. Không rõ lý do tại sao YouTube quyết định thử nghiệm thiết kế mới này, chỉ biết nó đang xuất hiện cho người dùng ở Ấn Độ. Như với bất kỳ thử nghiệm nào, thiết kế mới có thể được loại bỏ để ủng hộ một cái gì đó khác biệt hoặc giữ nguyên bố cục ban đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.