YouTube Kids đã hỗ trợ chặn nội dung không thích hợp với trẻ em

19/11/2016 11:03 GMT+7

Ứng dụng YouTube Kids vừa cập nhật thêm tính năng mới cho phép các bậc cha mẹ quyết định những nội dung video sẽ phù hợp cho trẻ nhỏ, và chặn các đoạn clip có nội dung không thích hợp.

Theo Slashgear, trên YouTube hiện nay có rất nhiều đoạn video clip thực sự rất tuyệt vời dành cho trẻ em nhưng đối với một số bậc phụ huynh, có thể chúng là các nội dung không phù hợp. Các bậc cha mẹ luôn mong muốn họ sẽ là người quyết định con cái họ sẽ xem những nội dung gì, và liệu các video này có thật sự phù hợp cho quá trình phát triển tâm sinh lý của trẻ hay không?
Từ những phản hồi này, Google đã thêm tính năng mới vào ứng dụng YouTube Kids gần2 năm tuổi đời này. Giờ đây các bậc phụ huynh có thể đăng nhập vào ứng dụng và chặn các video không muốn trẻ xem được. Tất cả các nội dung cũng như kênh video đã bị chặn sẽ vẫn còn trên tất cả các thiết bị, đồng nghĩa bạn có thể mở khóa chúng bất cứ khi nào.
Cách thức hoạt động của ứng dụng khá đơn giản. Khi các bậc cha mẹ mở YouTube Kids, họ sẽ được hướng dẫn cách thức hệ thống chọn, gợi ý nội dung và gắn cờ cho các đoạn video phù hợp. Đồng thời, họ cũng có thể thiết lập cho trẻ tìm kiếm và truy cập hàng triệu video về gia đình hay sẽ giới hạn các trải nghiệm của trẻ ở một mức nhỏ hơn cũng như quản lý thời gian sử dụng Youtube Kids của trẻ.
Đặc biệt YouTube Kids có thể xem trên các màn hình rộng hơn khi đã có mặt trên TV, ChromeCast, Apple TV, các hệ máy chơi game cầm tay và cả TV thông minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.