YouTube đồng ý tuân thủ luật Internet sửa đổi ở Thổ Nhĩ Kỳ

18/12/2020 13:00 GMT+7

Sau khi Thổ Nhĩ Kỳ sửa đổi luật Internet số 5651 nhằm điều chỉnh nội dung bị xóa khỏi các nền tảng truyền thông xã hội, YouTube phân tích và xác nhận hãng sẽ tuân thủ luật sửa đổi này.

Theo Neowin, luật sửa đổi hiện yêu cầu các nền tảng mạng xã hội chỉ định một pháp nhân chịu trách nhiệm về thời gian xử lý các yêu cầu gỡ bỏ nội dung từ chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời sẽ xuất bản các báo cáo minh bạch về quy trình hai lần một năm. Do đó, YouTube hiện sẽ chỉ định một đại diện ở quốc gia này làm đầu mối liên hệ địa phương cho chính phủ.
YouTube nhấn mạnh sự sửa đổi này đối với luật Internet không ảnh hưởng đến cách công ty xem xét các yêu cầu xóa nội dung và nó sẽ đảm bảo các chính sách của riêng YouTube cũng được tuân thủ.
“Trong vài tháng qua, chúng tôi đã phân tích kỹ lưỡng luật Internet số 5651 được sửa đổi gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó đưa ra các yêu cầu mới đối với các nền tảng truyền thông xã hội, chẳng hạn như chỉ định một đại diện địa phương, tuân thủ thời gian xóa, phản hồi và xuất bản báo cáo minh bạch nửa năm một lần. YouTube tôn trọng luật pháp và quy định tại các quốc gia nơi chúng tôi hoạt động, đồng thời duy trì các cam kết về quyền tự do ngôn luận, quyền truy cập thông tin và tính minh bạch. Chúng tôi đã có thể tìm ra một hướng đi về phía trước và sẽ bắt đầu quy trình chỉ định một pháp nhân đại diện tại địa phương tuân thủ luật pháp mà không ảnh hưởng đến các giá trị của chúng tôi”, YouTube cho biết trong tuyên bố.
Cũng theo YouTube, người dùng Thổ Nhĩ Kỳ và những người sáng tạo nội dung của họ quan trọng đối với nền tảng và công ty sẽ đảm bảo vẫn sẽ duy trì một nền tảng mở.
Được biết, YouTube liên tục gặp rắc rối tại Thổ Nhĩ Kỳ trong khoảng hơn một thập kỷ qua. Kể từ năm 2007, trang web bị cấm và bỏ cấm nhiều lần vì nhiều lý do khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.