YouTube cho phép gắn thẻ video ‘quá xúc phạm’ đối với quảng cáo

05/04/2017 07:01 GMT+7

Nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo trên YouTube, Google đã cấp phép các công ty bên ngoài kiểm tra chất lượng quảng cáo trên dịch vụ chia sẻ video của mình có đáp ứng tiêu chuẩn hay không.

Chính sách mới được Google đưa ra sau khi hãng tiếp nhận kết quả cuộc điều tra, cho thấy rất nhiều quảng cáo trên mạng đã được trình bày một cách vô tình bên cạnh các video mang tư tưởng cực đoan trên YouTube. Điều này đã gây ra sự phẫn nộ từ cộng đồng và một vài công ty đã rút khỏi chương trình quảng cáo của Google.
Theo phát ngôn viên của Google, các đối tác như comScore và Integral Ad Science sẽ được phép giám sát các quảng cáo trên YouTube thông qua kênh báo cáo “an toàn thương hiệu” mới.
Công ty cũng mở rộng các định nghĩa về nội dung gây kích động trên YouTube. Cụ thể, trong khi trước đây điều này bao gồm các nội dung phân biệt chủng tộc, tôn giáo và giới tính thì giờ đây nó thêm bộ lọc đối với nội dung nguy hiểm và xúc phạm. Chúng bao gồm việc quảng bá các nội dung tiêu cực về một số nhóm nhất định.
Ông Philipp Schindler, Giám đốc kinh doanh Google, đã cho biết với Bloomberg rằng nội dung YouTube độc hại được đề cập trong báo cáo của các phương tiện truyền thông chỉ chiếm khoảng 0,001% trong tổng số các quảng cáo được hiển thị. Tuy nhiên, mỗi ngày có khoảng 1 tỉ giờ video được xem trên nền tảng của hãng nên dù có tỷ lệ nhỏ nhưng nó cũng chứa rất nhiều nội dung.
Để đạt mục tiêu ngăn chặn video xúc phạm trên YouTube, Google sẽ bổ sung các công cụ máy lọc với hứa hẹn làm nổi bật các nội dung vi phạm tốt gấp 5 lần so với trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.