YouTube cho phép chia video thành từng chương

02/06/2020 08:22 GMT+7

Đây là cập nhật hữu ích cho cả những nhà sáng tạo YouTube để có thể phân đoạn video theo nội dung và người dùng trong việc tìm xem đoạn video mình cần.

Người sáng tạo YouTube hiện có thể thêm các chương vào video của mình để giúp người xem dễ dàng điều hướng chúng hơn. Điều này đặc biệt hữu ích với các video có thời gian dài, với nội dung được chia thành các phần nhỏ hơn.
YouTube bắt đầu thử nghiệm tính năng chia video thành các chương vào tháng 4.2020 và nhận được nhiều phản hồi tích cực, giờ đây hãng này giới thiệu tính năng mới cho tất cả người dùng. Chương trong video là tùy chọn và sẽ không được áp dụng theo mặc định, nhưng nếu một YouTuber thêm mốc thời gian vào video, YouTube sẽ tự động thực hiện phần còn lại.

Video trên YouTube sẽ được chia thành các chương nhỏ

Ảnh chụp màn hình

Cách thêm chương vào video YouTube

Để thêm chương vào một trong các video YouTube của bạn, chỉ cần thêm mốc thời gian vào phần mô tả của video. Dấu thời gian đầu tiên cần bắt đầu ở mức 0,00, một video cần phải có ít nhất ba mốc thời gian và mỗi dấu thời gian cần cách nhau ít nhất 10 giây.
YouTube sẽ sử dụng các mốc thời gian của bạn để chia video thành các chương. Người xem sau đó sẽ thấy các chương ở cuối video, và mỗi chương đều được phân cách bằng một khoảng màu đen. Điều này giúp người dùng dễ dàng hơn để điều hướng đến một điểm nào đó chính xác trong video.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.