YouTube cho di động thêm thiết lập độ phân giải mới

25/04/2021 08:43 GMT+7

Ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động iOS và Android hiện có thiết lập độ phân giải video mới, có thể giúp tiết kiệm dữ liệu dễ dàng hơn một chút khi người dùng xem video khi đang di chuyển.

Theo Theverge, cùng với các độ phân giải cụ thể trong trình phát video, giờ đây người dùng có thể chuyển đổi giữa ba chế độ riêng biệt ưu tiên chất lượng video, sử dụng dữ liệu hoặc bất kỳ chế độ nào phù hợp nhất với kết nối internet hiện tại.
Người dùng có thể đã quen với chế độ “Auto” làm cài đặt mặc định cho hầu hết video, vốn tự động điều chỉnh độ phân giải video tùy thuộc vào tốc độ internet hiện tại để mang lại trải nghiệm tốt nhất. Các bổ sung mới của YouTube là chế độ “Higher picture quality” sử dụng nhiều dữ liệu hơn khi không có Wi-Fi và mặc định ở 720p, trong khi chế độ “Data saver” đạt tối đa ở 480p. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chọn các độ phân giải cụ thể tùy theo nhu cầu của riêng mình.
Trước đó, YouTube đã có cài đặt độ phân giải và các cách ngăn ứng dụng tải xuống hoặc phát trực tuyến video chất lượng HD, nhưng điều này sẽ tự động hóa quy trình tiết kiệm dữ liệu và điều chỉnh lại theo cách dễ hiểu hơn.
Việc chọn chất lượng video trên YouTube cho thiết bị di động được xem là điều cần thiết cho những người phải thường xuyên di chuyển và muốn tiết kiệm băng thông di động. Các video độ phân giải cao hơn sẽ đòi hỏi dữ liệu cao hơn, thậm chí bị các nhà cung cấp “tính phí” dữ liệu bổ sung ngay cả khi người dùng đang sử dụng gói dữ liệu “không giới hạn” - nơi một số nhà cung cấp giới hạn xem ở độ phân giải 480p.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.