YouTube cảnh báo người dùng khi đăng bình luận phản cảm

04/12/2020 16:46 GMT+7

Google vừa cập nhật một tính năng mới trên YouTube, nhằm giảm thiểu các ngôn từ thù địch trên nền tảng của mình.

YouTube vừa có một bản cập nhật nỗ lực giảm thiểu các ngôn từ kích động thù địch trên nền tảng của mình, đồng thời thông báo người dùng sẽ sớm nhìn thấy lời cảnh báo nhắc nhở trước khi đăng một bình luận. Cảnh báo này sẽ xuất hiện nếu hệ thống của YouTube phát hiện người dùng có thể sắp đăng tải một bình có tính chất gây thù ghét, tức là bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi bình luận một nội dung nào đó.

Lời cảnh báo khi YouTube phát hiện bình luận có thể gây thù ghét

Ảnh chụp màn hình

Nhiều người sáng tạo YouTube trước đây thường bỏ qua việc đọc các bình luận từ cộng đồng để tránh khỏi các lời lẽ tiêu cực trên sản phẩm của mình. Mặc dù công ty đã thực hiện các bước để cải thiện tính năng bình luận của mình, bao gồm cả việc lọc các bình luận xấu để xem xét, nhưng công ty nói rằng người sáng tạo muốn nhiều hơn thế.
“Chúng tôi biết rằng các bình luận nhận xét đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người sáng tạo kết nối với cộng đồng của họ, nhưng vấn đề về chất lượng của các nhận xét cũng là một trong những phản hồi nhất quán nhất mà chúng tôi nhận được từ người sáng tạo”, YouTube giải thích trong một bài blog mới. Yêu cầu người dùng xem xét lại bình luận của họ trước khi chúng được đăng tải là một bước để giải quyết vấn đề này.
Theo trang web YouTube Help, người dùng Android giờ đây sẽ thấy lời nhắc nếu hệ thống phát hiện ra họ có thể đang có ý định đăng tải một bình luận xấu có thể gây thù ghét. Hệ thống kiểm tra bình luận có thể không hoàn hảo và vì vậy người dùng vẫn có tùy chọn đăng lên nhận xét của họ dù chưa chỉnh sửa sau khi nhìn thấy lời nhắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.