Ý yêu cầu TikTok hành động sau vụ bé gái 10 tuổi chết ngạt

23/01/2021 19:08 GMT+7

Cái chết thương tâm của một bé gái 10 tuổi đã khiến cơ quan giám sát quyền riêng tư ở Ý phải yêu cầu TikTok chặn những tài khoản không xác định rõ độ tuổi trên ứng dụng.

Theo Reuters, nước Ý đang chấn động vì vụ bé gái 10 tuổi ở Palermo, Silicy chết ngạt sau khi tham gia một thử thách được lan truyền trên TikTok. Thử thách “blackout” (bất tỉnh) yêu cầu em quấn thắt lưng quanh cổ để tự làm mình bất tỉnh vài giây trong lúc ghi hình điện thoại.
Ngay sau đó, cô em gái 5 tuổi đã phát hiện chị mình ngất xỉu trong phòng tắm và lập tức báo với phụ huynh, nhưng khi nạn nhân được đưa đến bệnh viện Palermo thì mọi thứ đã quá muộn. Chiếc điện thoại bị tịch thu để làm bằng chứng. Các công tố viên đang mở cuộc điều tra xem đây có khả năng là một vụ xúi giục tự sát và liệu có ai mời em tham gia vào thử thách này không.

Thử thách tự làm mình ngạt thở trên TikTok

Ảnh: TikTok

Dù chính sách của TikTok cấm trẻ em dưới 13 tuổi đăng ký tài khoản nhưng các bước xác minh độ tuổi lỏng lẻo đã giúp nhiều em nhỏ dễ dàng "lách luật". Cơ quan Ý yêu cầu TikTok phải chặn những tài khoản chưa được xác minh độ tuổi tại quốc gia này cho đến ngày 15.2. Trong thời gian đó, những tài khoản bị chặn sẽ không thể đăng tải video hay tương tác với bạn bè trên nền tảng.
Công ty mẹ của TikTok là ByteDance đang phối hợp cùng cảnh sát để rà soát những video có khả năng xúi giục tự sát. Cơ quan Ý cũng đã thông báo với các nhà chức trách Ireland về quyết định của mình, do TikTok vừa công bố kế hoạch thành lập trung tâm dữ liệu đầu tiên ở thủ đô Dublin và cam kết sẽ đẩy mạnh hoạt động tại đây.
Trước cơn bão chỉ trích từ phía dư luận, gần đây TikTok đã thay đổi một số cài đặt quyền riêng tư dành cho người dùng nhỏ tuổi nhằm giúp các em hạn chế tiếp xúc với những video không lành mạnh, đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của nhóm đối tượng này. Nhiều thống kê cho thấy TikTok đang thu hút một số lượng lớn người dùng dưới 18 tuổi nên việc thắt chặt kiểm soát nội dung đang trở thành vấn đề nhức nhối mà công ty phải đối mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.