Ý tưởng MacBook Touch kết hợp iOS và Mac

25/12/2017 10:49 GMT+7

Phát triển một thiết bị kết hợp giữa iOS và Mac được cho là đã nằm trong kế hoạch lâu năm của Apple, nhưng sản phẩm thực tế vẫn chưa được đưa ra, vì vậy concept MacBook Touch thực sự rất đáng xem.

Theo BGR, ý tưởng được đưa ra từ nhà thiết kế Handy Abovergleich để giúp mọi người liên tưởng về một sản phẩm lai iOS và Mac mang tên MacBook Touch sẽ trông như thế nào.
Mô tả về concept của mình, Abovergleich nói rằng MacBook Touch mà ông đưa ra là chiếc laptop đầu tiên của Apple đi kèm hai màn hình lớn. Ngoài màn hình hiển thị chính, nó cũng đi kèm màn hình OLED phụ thứ hai với mục đích hiển thị toàn bộ bàn phím. Chức năng 3D Touch cho phản hồi haptic cũng được tích hợp trên bàn phím, trong khi Apple Pencil cung cấp nhiều khả năng và trải nghiệm vẽ.
Abovergleich cho biết, trên màn hình cảm ứng thì người sử dụng sẽ tìm thấy TouchBar 2 được cải thiện, và lần đầu tiên nó đi kèm một chức năng dock cảm ứng. Với chức năng này, bạn có thể bắt đầu với nó ở bất cứ nơi nào chỉ với một lần nhấn ứng dụng hoặc chuyển đổi giữa các ứng dụng đang mở.
Một số hình ảnh khác trong bản concept MacBook Touch Ảnh: Handy Abovergleich
Mặc dù concept MacBook Touch đưa ra là rất hấp dẫn nhưng khả năng sản phẩm thành hiện thực vẫn là dấu hỏi lớn, ít nhất trong thời gian gần. Được biết, trong một phát biểu từ CEO Tim Cook, ông giải thích về nguyên nhân chưa kết hợp iOS và Mac lại với nhau rằng: “Thiết bị lai có nguy cơ cung cấp cho người dùng trải nghiệm không hoàn hảo như những gì họ mong muốn. Vì vậy, chúng tôi muốn làm một máy tính bảng tốt nhất trên thế giới và máy Mac tốt nhất trên thế giới. Đặt chúng lại với nhau sẽ không thành công, và bạn phải chấp nhận mỗi điều theo những cách khác nhau”.
Còn Phó chủ tịch cao cấp Phil Schiller giải thích: “Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để xem xét các ý kiến đưa ra và đi đến kết luận rằng để làm ra máy tính cá nhân tốt nhất, bạn không nên cố gắng biến Mac thành iPhone. Ngược lại, bạn không thể biến iOS thành Mac… Vì vậy, mỗi thứ đều giỏi nhất ở những gì mà nó hướng đến. Chúng ta có thể có ý khiến cho mỗi thứ nhưng không được thay đổi điều căn bản làm ảnh hưởng đến chúng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.