Xuất hiện tiện ích nhái Adblock Plus trên Chrome Web Store

11/10/2017 09:14 GMT+7

Không chỉ Google Play Store dành cho Android phải đối diện với các phần mềm giả mạo (độc hại) , giờ đây đến phiên Chrome Web Store dành cho trình duyệt Chrome cũng đã xuất hiện phần mềm như vậy.

Theo SlashGear, một tiện ích mở rộng giả mạo Adblock Plus mang tên AdBlock Plus đã được phát hiện trên Chrome Web Store. Nếu không chú ý kỹ tên gọi, nhà phát triển cũng như mô tả về tiện ích, có thể bị lừa tải về.
Đáng chú ý, nó tồn tại trong một thời gian dài với số lượng tải xuống lên đến khoảng 37.000 lần. Sau khi nhận được báo cáo, Google đã xóa bỏ tiện ích giả mạo và để lại tiện ích hợp pháp có tên Adblock Plus được phát triển bởi adblockplus.org.
Mặc dù vẫn chưa rõ mục đích của kẻ gian khi phát triển tiện ích giả mạo ra sao nhưng có vẻ như nó vô hại so với những gì đã xảy ra trong quá khứ. Cách đây vài tháng, một ứng dụng web bên thứ ba không kết nối trực tiếp với Chrome đã lừa đảo người dùng cài đặt và cấp quyền truy cập vào địa chỉ liên hệ cũng như Gmail của họ.
Trước đó, Google đã khóa khả năng cài đặt tiện ích ngoài Chrome Web Store cho người dùng trình duyệt Chrome trên Windows và máy Mac, tuy nhiên giờ đây biện pháp bảo vệ này không còn đủ sức chống lại các tiện ích giả mạo mới.
Câu hỏi đặt ra là liệu Google đang làm gì đối với việc kiểm soát tiện ích mở rộng cho Chrome. Công ty đã phát triển hệ thống bảo vệ Google Play Protect cho Android nhưng chưa thực hiện điều tương tự với người dùng trình duyệt trên máy tính, bao gồm cả Chrome OS. Hy vọng với sự xuất hiện của AdBlock Plus, Google sẽ có một cái nhìn khác hơn trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.