Xuất hiện kết quả điểm AnTuTu của iPhone 12 Pro Max

Thành Luân
Thành Luân
18/09/2020 11:36 GMT+7

Phép thử điểm chuẩn AnTuTu được cho là của iPhone 12 Pro Max cho thấy điểm số CPU cao hơn 16%, GPU tốt hơn 4%, tốc độ bộ nhớ tăng 22%.

Theo GSMArena, về cơ bản mức tăng hiệu suất của iPhone 12 Pro Max so với tiền nhiệm là rất nhỏ và thấp hơn so với các tuyên bố trước đó của Apple tại sự kiện rạng sáng 16.9 là CPU nhanh hơn 17% và GPU tốt hơn 8%. Kết quả AnTuTu chỉ ra tổng số điểm của iPhone 12 Pro Max là 572.333 và được đánh giá là thấp khi so sánh với sản phẩm cạnh tranh Snapdragon 865+ trên một số điện thoại Android, vốn vượt qua cột mốc 600.000.
Dĩ nhiên, so sánh điểm chuẩn đa nền tảng không thực sự là một sân chơi bình đẳng vì có sự khác biệt trong cách các tác vụ được thực thi. Mặc dù vậy, khi so sánh với A13 Bionic, chip 5nm đầu tiên trên thế giới sẽ không mang lại bước nhảy vọt về hiệu suất mà nhiều người mong đợi ở nó. Có ba cách giải thích cho điều này.
Đầu tiên, Apple có thể đã ưu tiên việc tiết kiệm pin hơn là tăng hiệu suất, khiến A14 Bionic sử dụng ít năng lượng hơn trong khi vẫn đạt được hiệu suất gần như tương đương. Đó là điều có thể xảy ra vì thiết bị trang bị chip A14 Bionic đầu tiên là iPad Air 4 có thời lượng pin tương đương với tiền nhiệm của nó dù pin nhỏ hơn 8%.
Ngoài ra, việc chuyển sang chip 5nm có thể không mang lại lợi ích mà tất cả chúng ta đều hy vọng. Mặc dù quy trình nhỏ hơn gần 30% về mặt lý thuyết sẽ mang lại hiệu quả tăng cao, nhưng có thể mất một thời gian để có thể tận dụng đầy đủ lợi thế của nó.
Cuối cùng, đây có thể là một mẫu kỹ thuật và hiệu suất của các sản phẩm cuối cùng có thể tốt hơn nhiều. Tuy nhiên, với việc bản thân Apple tuyên bố mức tăng khiêm tốn gần với những kết quả này cho thấy người dùng cũng không nên mong đợi cải thiện nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.