Xuất hiện iPhone 7 Plus nhái giá chỉ 2 triệu đồng tại Việt Nam

09/09/2016 15:52 GMT+7

Dù iPhone 7 còn chưa chính thức được bán ra thị trường, nhưng tại Việt Nam đã bày bán những chiếc iPhone 7 được làm nhái với độ giống gần 99%. Đặc biệt, giá bán của máy cũng chỉ khoảng 2 triệu đồng.

Hơn một tuần nữa Apple mới chính thức bán ra iPhone 7 và 7 Plus trên toàn thế giới. Nhưng ngay tại Việt Nam, mọi người có thể tìm thấy một model điện thoại với ngoại hình y hệt iPhone 7 Plus dùng màn hình 5,5 inch. Có điều, model này lại chạy nền tảng Android.
Theo chia sẻ của chủ nhân chiếc điện thoại, đây thực chất là một sản phẩm “nhái” iPhone 7 Plus của Apple. Mức giá của sản phẩm “nhái” như vậy rất rẻ, chỉ khoảng 2 triệu đồng, có giao diện Android tùy biến tương tự iOS 10 chuẩn bị được phát hành chính thức.
Qua tìm hiểu, mẫu iPhone “nhái” nói trên có xuất xứ từ Trung Quốc và đã được bày bán một cách công khai. Người dùng nếu không có hiểu biết về công nghệ thì khó có thể nhận ra đâu là sản phẩm thật, đâu là sản phẩm ăn theo, “nhái” lại.
Chiếc điện thoại có ngoại hình y hệt iPhone 7 Plus màn hình 5,5 inch
Đây không phải lần đầu iPhone bị “nhái”
Vài năm trở lại đây, iPhone rất được người dùng Việt Nam ưa chuộng. Với công nghệ “nhái” hàng như hiện nay, nếu không có kinh nghiệm, người dùng sẽ rất dễ dàng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Không ít người dùng Việt đã rơi vào tình huống dở khóc, dở cười khi mua iPhone nhưng nhận về máy Android.
Với công nghệ làm giả tinh vi hiện nay, iPhone “nhái” có bề ngoài không khác gì một chiếc iPhone chính hãng của Apple từ phần mềm đến phần cứng. Đối với những người có kinh nghiệm sẽ dễ dàng phát hiện ra hàng giả, hàng kém chất lượng.
Đây thực chất là một sản phẩm “nhái” iPhone 7 Plus
Ví dụ như khi mở màn hình máy, màu sắc khá mờ nhạt, độ sáng kém. Camera sẽ cho hình ảnh khá mờ, không như iPhone thật... Tuy vậy, nếu người dùng không rành về iPhone thì rất dễ mua phải dòng sản phẩm này vì mức độ “nhái” khá tinh vi.
Làm sao tránh được hàng nhái?
Đa số iPhone giả hiện nay đều chạy hệ điều hành Android chứ không chạy hệ điều hành iOS như iPhone thật. Người dùng có thể vào phần Cài đặt (Settings) và chọn xem thông tin điện thoại, kiểm tra các thông tin chi tiết về hệ điều hành, RAM, bộ nhớ trong.
Người dùng nên kiểm tra kỹ càng trước khi mua iPhone
Ngoài ra, người dùng cũng có thể kết nối iPhone với máy tính để tải và cài đặt iTunes. Nếu điện thoại không kết nối được với iTunes, đó là sản phẩm làm giả. Còn nếu điện thoại kết nối được với iTunes, bạn nên tiếp tục kiểm tra IMEI máy.
Người dùng có thể nhấn *#06# hoặc chọn Settings > General > About. Sau đó lấy số này để nhập vào một số trang web kiểm tra IMEI như selfsolve.apple.com hay icloud.com. Nếu là máy mới, sẽ có thông báo “Please activate your iPhone”, máy cũ sẽ hiện thời gian bảo hành còn lại.
Trong trường hợp không thể kiểm tra được các yếu tố trên, hoặc kết quả trả về không đúng, người dùng nên yêu cầu cửa hàng đổi máy khác. Nếu vẫn tiếp tục xảy ra tình trạng này, tốt nhất người dùng nên tìm tới các đơn vị bán lẻ uy tín, tránh trường hợp ''tiền mất tật mang''.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.