Lập trình web nên học ngôn ngữ nào?

19/11/2020 14:00 GMT+7

Bạn đang phân vân không biết lập trình web nên học ngôn ngữ nào để mang lại hiệu quả cao, phổ biến và giúp ích được nhiều cho công việc sau này? Mời bạn cùng tham khảo những ngôn ngữ lập trình web phổ biến dưới đây.

Các ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay?

PHP
Nếu bạn đang đặt câu hỏi lập trình web nên học ngôn ngữ nào thì câu trả lời đầu tiên là PHP. Đây là một ngôn ngữ phổ biến và được rất nhiều các công ty, đơn vị thiết kế web tin dùng.
Ngôn ngữ PHP có ưu điểm là dùng mã nguồn mở và ổn định nên việc cài đặt trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Mặc khác, khi bạn sử dụng PHP để phát triển web và các ứng dụng web liên quan thì thành phẩm trang web sẽ linh hoạt, khả năng phản hồi và tương tác cũng rất tốt.
Javascript
Đối với ngôn ngữ lập trình Javascript, các lập trình viên web có thể thêm được rất nhiều những tính năng khác nhau vào trong website của mình. Việc sử dụng ngôn ngữ này có thể giúp bạn đưa thêm nhiều yếu tố tương tác khác nhau vào trang web.
Ngoài ra, Javascript cũng là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến trên thế giới. Vì thế, nếu muốn học lập trình web thì đây cũng là một kiến thức mà các nhà thiết kế cần phải biết.
Python
Nếu bạn đang băn khoăn lập trình web nên học ngôn ngữ nào thì Python là sự lựa chọn phù hợp. Bởi Python sở hữu điểm cộng là hình thức sáng sủa, cú pháp ngắn gọn và cấu trúc rất rõ ràng.
Nó có thể chạy trên tất cả các loại nền tảng, các hệ điều hành khác nhau như: Windows, Mac OS, UNIX, MS - DOS, Linux và các OS khác. Với tốc độ xử lý cực nhạy, ngôn ngữ lập trình Python đã tạo ra được những chương trình từ những script siêu nhỏ cho tới những phần mềm cực lớn như Blender 3D.
Java
Một vài năm trở lại đây Java luôn đứng đầu trong top ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới, được rất nhiều người dùng ưa chuộng. Một ưu điểm nổi bật nhất của Java chính là việc biên dịch mã nguồn thành bytecode, trong khi những ngôn ngữ khác lại biên dịch mã nguồn thành mã máy.
Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các chương trình, phần mềm, ứng dụng hay những thiết kế website được hỗ trợ bởi Java - Đây chính là nền tảng quan trọng để viết ứng dụng Android và nhiều phần mềm khác nữa cho các doanh nghiệp.
Ruby
Ruby là ngôn ngữ lập trình web nên học nhất và đặc biệt được yêu thích tại thị trường Nhật Bản. Đây là một ngôn ngữ có khả năng mở rộng cao và nền tảng nguồn mở, Ruby vừa đơn giản để hiểu và code.
Trong đó Ruby on Rails là phổ biến nhất - framework mã nguồn mở được thiết kế để phát triển các ứng dụng Ruby và cho phép chúng chạy như một website thực sự. Bên cạnh đó, nó chủ yếu được sử dụng trên các máy chủ web như: Twitter, Scribd và Hulu.
HTML
Ngôn ngữ lập trình HTML là một trong những kiến thức cơ bản nhất của việc mã hóa cho một trang web. Tất cả những gì bạn có từ trước đó sẽ là đồ bỏ đi nếu như không có HTML để đưa nó trở thành một giao diện của một trang web.
Đối với những nhà thiết kế chưa có kinh nghiệm, đang muốn tìm tòi và học hỏi lập trình web cần học những gì. Việc đầu tiên cần làm chính là thành thạo ngôn ngữ HTML nếu muốn tiếp cận thêm những bảng mã lập trình khó hơn.

Học lập trình web ra làm gì?

Bạn có thể làm tất cả mọi việc liên quan tới lĩnh vực web từ thiết kế giao diện cho đến databases, server hay là client work. Những công việc đó nó sẽ giúp cho hệ thống website hoạt động một cách tốt nhất.
Ngoài ra, bạn có thể trở thành lập trình viên web. Với công việc chính của chuyên viên web là sử dụng các ngôn ngữ lập trình khác nhau, để xây nên một website hoàn chỉnh, phù hợp với nhiều nền tảng khác nhau.
Công việc này thông thường làm việc tại các công ty thiết kế website, ví dụ như Bizfly - đơn vị thiết kế website cho doanh nghiệp tốt bậc nhất tại Việt Nam hiện nay. Với đội ngũ hơn 1.000 chuyên gia IT với 12 năm kinh nghiệm xây dựng website, hiểu sâu đặc thù từng ngành nghề (rongbay, enbac, muachung, cafef,...).
Để chọn được mức chi phí phù hợp với quy mô doanh nghiệp, hãy liên hệ qua HOTLINE: 1900 63 64 65 để được đội ngũ chuyên gia của Bizfly tư vấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.